กรมปศุสัตว์ ระดมช่วยเกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งขนหญ้าพระราชทานไปมอบให้

กรมปศุสัตว์ระดมมอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน เพื่อเร่งช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัด

เนื่องด้วยสถานการณ์ ที่พี่น้องเกษตรกรในหลานพื้นที่ได้รับผลกระทบ จากสภาวะฝนตกชุกและน้ำป่าไหลบ่า เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และพื้นที่เลี้ยงสัตว์ จนส่งผลให้แปลงหญ้าเลี้ยงสัตว์ เสียหาย กรมปศุสัตว์ จึงได้มีการระดมกำลังในการลงพื้นที่ พร้อมนำเสบียงสัตว์พระราชทานฯ (หญ้าแห้งอัดฟ่อน) ลงไปมอบให้ในพื้นที่ ประกอบด้วย

S 9052227

เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงโคเนื้อยั่งยืนจังหวัดศรีสะเกษ บ้านกู่ ตำบลกู่ อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับมอบเสบียงสัตว์พระราชทานฯ (หญ้าแห้งอัดฟ่อน) จำนวน 2,400 กก. (120 ฟ่อน) จาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ยโสธร โดยมี นายไพฑูรย์ ป้องสนาม เจ้าพนักงานสัตวบาลอาวุโส เป็นผู้ส่งมอบแก่สมาชิกเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงโคเนื้อยั่งยืนจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะฝนตกชุกและน้ำที่ไหลบ่าจากเทือกเขาพนมดงรักจนท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและแปลงหญ้าเลี้ยงสัตว์ของเกษตรกร ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบเป็นกลุ่มผู้เลี้ยงโค-กระบือ จำนวน 36 ราย โค-กระบือ จำนวน 287 ตัว

S 9052229

ซึ่งการได้รับมอบเสบียงสัตว์พระราชทานฯ (หญ้าแห้งอัดฟ่อน) ในครั้งนี้สร้างความปิติยินดีเป็นอย่างยิ่งแก่เกษตรกรเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงโคเนื้อยั่งยืนจังหวัดศรีสะเกษ และขอขอบคุณ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ (นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต) ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ (นายนัทธ์เวโรจน์ บูชาพัฒน์) สำนักงานปศุสัตว์อำเภอปรางค์กู่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ยโสธร และสภาเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ ที่ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่ประสบภัยเป็นการเร่งด่วน ทำให้เกษตรกรมีแรงกายแรงใจเพื่อผ่านพ้นภัยครั้งนี้ ศวอ.นครราชสีมา ร่วมกับสนง.ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิมอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

9482E798 30A3 4370 82AE 8435F55A382F

ส่วนเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัยในจังหวัดชัยภูมิ อาทิ ตำบลในเมือง และตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จำนวน 39 ราย โค-กระบือ รวม 210 ตัว ได้รับมอบเสบียงสัตว์ (หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเช่นกัน

ขณะที่ปศุสัตว์ขอนแก่นได้นำหญ้าแห้งอาหารสัตว์พระราชทาน จำนวน 300 ฟ่อน (6,000 กิโลกรัม) และถุงยังชีพสัตว์พระราชทาน จำนวน 30 ถุง แก่เกษตรกร ที่ประสบอุทกภัย จำนวน 59 ราย สัตว์ได้รับการช่วยเหลือ จำนวน 384 ตัว

df0121bb 27b5 402b ae98 b3d883ddc54f

ด้านสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดยโสธร ได้นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน มอบแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ประสบอุทกภัย ด้านปศุสัตว์ โดยได้มอบหญ้าแห้งอัดฟ่อน จำนวน 240 ก้อน รวม 4800 กก. ณ บ้านกุดพันเขียว หมู่ที่ 11 ตำบลหัวเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร