สั่งการด่วนครับเจ้านายยยย…กัญชาเสรีที่เปิดช่องทางทำมาหากินให้กลุ่มทุน ลักลอบนำเข้าเมล็ดพันธุ์และต้นกล้าอย่างแพร่หลาย

แม้กรมวิชาการเกษตรจะมีประกาศควบคุมนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชาฯ แต่วันนี้ ยิ่งกว่าชัด ออนไลน์คลิกไปไหนก็เจอ คำถามตัวใหญ่ๆ กรมวิชาการเกษตรจะขับเคลื่อนเรื่องกัญชาอย่างไร

วันนี้…สิ่งที่เกิดขึ้นคือกัญชาเต็มบ้านเต็มเมือง ยกตัวอย่างให้เห็น..เสรีวันเดียว ต้นกล้ายาวเป็นเมตร บางคนมีต้นกล้าขายทุกขนาด ประกาศขายทุกแพลทฟอร์ม 

กรณีมีการลักลอบนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เกรงกลัวประกาศของกรมวิชาการเกษตรแม้แต่นิดเดียว

อยากจะเห็นการสั่งการอย่างเข้มงวดของรัฐมนตรีมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ที่กำกับดูแลกรมวิชาการเกษตรเหมือนกันว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

โยนหินผ่านไลน์กันออกมาแล้ววว

(1) ด่านกักพืชทุกด่านตรวจการนำเข้าเมล็ดพันธุ์และต้นกล้ากัญชาอย่างเข้มงวด และให้อธิบดีสนับสนุนอัตรากำลัง เครื่องมือ และอุปกรณ์เพื่อการป้องกันการลักลอบนำเข้าเมล็ดพันธุ์และต้นกล้ากัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน “เป็นการเฉพาะกิจ”

(2) ให้บังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนที่ลุกลอบนำเข้าเมล็ดพันธุ์และค้นกล้ากัญชาอย่างรุนแรงและทันทีตามโทษสูงสุดที่กฎหมายทุกฉบับที่บังคับใจอย่างจริงจัง 

(3) ให้ประสานงานทุกหน่วยราชการสังกัดกระทรวงเกษตรในพื้นที่ให้ช่วยบูรณาการจัดการการลักลอบนำเข้าเมล็ดพันธุ์และต้นกล้ากัญชา และอำนวยความสะดวกกับทุกหน่วยงานที่สนับสนุน

(4) ให้ขอความร่วมมือ สนับสนุนและปฎิบัติการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ สตช. เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพื่อป้องกันการลักลอบ และการไม่ปฎิบัติตามกฎหมายนี้เป็นงานสำคัญเร่งด่วน

(5) ให้รายงานผลการปฎิบัติงานให้รมช.ทราบทุกระยะ พรัอม ขอให้พี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนงเพื่อเป็นหูเป็นตาให้ทางราชการด้วย

(6) ประชาชนสามารถรายงานตรงเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร ได้ที่สายด่วน 1174 หรือ เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นทุกจังหวัด

รอดูหนังสือเป็นทางการอยู่นะขอรับ