ส่องเกษตรวันนี้…โยกย้ายเงียบกริบ…เจาะกลางใจ โดย ขุนพิเรนทร์

….C 10 เกษตรฯเข้าครม.วันนี้หรือไม่

ตอบตรงๆไม่ทราบครับ…

สิ่งที่รู้คือ ระดับ 10 ว่างอยู่ 12 ตำแหน่ง

1.รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 1 ตำแหน่ง

2.ผู้ตรวจราชการกระทรวงว่าง 9 ตำแหน่ง

3.อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร 1 ตำแหน่ง

4.อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ 1 ตำแหน่ง

สื่ออาวุโสแถวกระทรวงเกษตรฯถามไอ้ขุนว่า “เอ็งรู้หรือเปล่า ซี 10 จะเข้าตอนไหน” ไอ้ขุนก็ปากหมาตอบกลับไปว่า “บ่ได้เป็นรัฐมนตรีเด้อจะได้รู้ขนาดนั้น 5555”

การแต่งตั้งโยกย้ายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปีนี้ล่าช้ากว่าปีที่ผ่านมา หลายคนอาจจะรอด้วยความหวัง หลายคนนั่งรักษาการจนปวดก้น ยิ่งในระดับจังหวัดหรือส่วนภูมิภาคด้วยแล้วนั่งรอตาปริบๆ เมื่อไหร่จะถึงบุญนำพาวาสนานำส่งเราเสียที 

…ว่ากันตามตรงก็กระทบกับขวัญกำลังใจพอสมควร ยิ่งเห็นกระทรวงอื่นแต่งตั้งโยกย้าย คนเกษตรยิ่งเกิดคำถาม ถ้าระดับบนไม่ขยับหรือยังไม่แล้วเสร็จ รองอธิบดี อำนวยการสูง อำนวยการ กว่าจะตามมา อีกนาน

ก็ไม่รู้จริงๆนั่นหละครับ ช่วงนี้มีภารกิจต้องเข้าวัด เมื่อวานก็เจอใครไม่รู้คุ้นๆแถววัดเล่งฯ เอาน่าใจเย็นๆช่วงนี้ผู้ใหญ่อาจจะไม่ค่อยว่าง เดินสายไปวัดนั้นวัดนี้อยู่ 

พูดถึงผู้ใหญ่ท่านนั้น ช่วงนี้ไอ้ขุนก็อยากเรียนท่านด้วยความเคารพว่า เราไปลบอดีตไม่ได้ แต่เราทำปัจจุบันกับอนาคตได้

ที่ตลกคือ มีคนพยายามจะฟื้นอดีตท่านผ่าน “คนหวังดี” ที่อาสาหาคนปูดอดีต “ผู้ใหญ่” แถวถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่สมัย เป็น “วัยละอ่อน”

ผู้ใหญ่ที่ว่านี้เคยดูแลงานด้านประชาสัมพันธ์มาก่อน มีการจัดซื้อจัดจ้าง ผ่านทางออร์กาไนซ์หลายแห่งและหนึ่งในนั้นคือ บริษัทของ “ผู้หวังดี”

ประเด็นต่อมาคือ..สองสามสัปดาห์มานี้มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า มีคนจะรื้ออดีตของผู้ใหญ่ท่านนี้เพื่อเป็นการดิสเครดิต และมีท่าน “ผู้หวังดี” อาสาตามหาต้นตอข่าวลือที่ว่านี้ 

จากที่ไม่เคยรู้เรื่อง”ขุนพิเรนทร์”เลยได้ข่าวว่าเกิดอะไรขึ้นตอนที่ท่านผู้หวังดีประกาศตามหาคนปล่อยข่าวนี่หละ

อดีตคืออดีตนั่นหละท่าน ลบไม่ได้ ยิ่งลบยิ่งอยากลืม..มันก็วิ่งมาหา ในฐานะศิษย์วัดเดียวกัน ขอให้ท่านตั้งอยู่ในธรรมของผู้ปกครองให้ดี ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม ไอ้ขุนเชื่อแบบนั้น 

ส่วนเรื่องที่เขาลือกัน เจ้ากรมปล่อยข่าวลือ ท่านก็อย่าไปใส่ใจ ตั้งใจทำงานให้ออกมาดีๆ ในเมื่อต้นทุนมาต่ำต้องพยายามให้มาก เดินสายไปวัดนั้นวัดนี้เสร็จ มีภาระกิจหลายอย่างรอท่านอยู่

อย่าให้ใครมาดูถูก ศิษย์วัดอย่างเราว่า…ร้อย…ยี่…เลยขอรับ