เอางัยดีลูกพี่ต่อ…ไปต่อ…หรือพอแค่นี้!

เกิดอะไรขึ้น…คมชัดลึกออนไลน์ เปิดเบื้องหลังเบรค “สุพิศ พิทักษ์ธรรม” นั่งอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร พบเคยโดนร้องเรียนตรวจสอบการทำงาน เรื่องถึงปปท. ปปช. DSI และ สตง.ไล่เช็คบิล

คมชัดลึก อ้างแหล่งข่าวระดับสูง เผยเบื้องหลังอีกมุม กรณีตำแหน่งอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรที่มีการท้วงติง พรรคพลังประชารัฐ

“แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยเบื้องหลังถึงกรณีปัญหาเสนอ นาย สุพิศ พิทักษ์ธรรม รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เป็นอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินการเกษตร ในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565  ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ข้าราชการส่วนใหญ่ของกระทรวงเกษตรฯต่างวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนักกับเรื่องดังกล่าว ว่าเหตุใดจึงมีการเสนอชื่อนายสุพิศ ขึ้นเป็นอธิบดีกรมฝนหลวงคนใหม่ 

เนื่องจากมีข้อมูลภายในกระทรวงฯระบุว่านายสุพิศมีเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบสวนทางวินัยตามระเบียบของทางราชการทั้งจากปปท. สตง. ปปช. ดีเอสไอ และ สตง. มาแล้วตั้งแต่สมัยยังทำหน้าที่ ผอ.สำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน 

และล่าสุดในตำแหน่งรองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรเช่นเดียวกัน  ซึ่งขณะนี้หน่วยงานหลายหน่วยงานดังกล่าวยังอยู่ระหว่างตรวจสอบฯ และเรื่องทั้งหมดได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว

แหล่งข่าวยืนยันว่ามีเอกสารหลักฐานทั้งหมดที่กรณีนายสุพิศ ถูกตรวจสอบจากทั้งปปท. ปปช. สตง.อาทิเรื่องการจัดซื้อเครื่องบินขนาดเล็ก  กรณีปรับปรุงอาคารที่ทำการกรมฝนหลวง แขวงลาดยาว เป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์หรือไม่  โครงการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์พระบิดาฝนหลวง ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำจังหวัดเพชรบุรี เป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์หรือไม่ รวมไปถึงกรณีการจัดซื้อเครื่องสูบน้ำ ที่ใช้ในงานกรมชลประทาน มีการเอื้อประโยชน์แก่กลุ่มบริษัทใด หรือไม่ เป็นต้น”

ถ้าเป็นอย่างที่ “คมชัดลึก” เขียนคนรับผิดชอบเรื่องนี้ อย่าง อ.ก.พ.กระทรวงฯ ปลัดกระทรวงเกษตรฯที่ลงนามต้องอธิบายแล้วหละครับ ปล่อยเรื่องนี้ไปถึงครม.ได้อย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ 

แต่ถ้าโปร่งใสและตรวจสอบแล้ว ว่าขาวผ่องเป็นยองใย ท่านปลัดกระทรวงเกษตรฯ ชี้แจงด่วน จะได้ช่วยลดเสียงอื้ออึงในกระทรวงเกษตรฯ

ที่สำคัญก่อนที่ลูกพี่ต่อ…จะมัวหมอง…ส่งท้ายปี‼️