เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นลดน้ำหนัก..อะโวคาโดกินอย่างไรให้อร่อย

%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A7%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%94
อะโวคาโด

“อะโวคาโด” จัดเป็น “ผลไม้” มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศเม็กซิโก มักมีผลทรงกลมรีคล้ายลูกแพร์ เปลือกหนา มีเมล็ดกลมใหญ่เมล็ดเดียวตรงกลาง เนื้อในมีสีขาวอมเหลืองหรือเขียวอมเหลืองขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ มีรสชาติจืด ๆ มัน ๆ คล้ายเนย จึงมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ลูกเนย”

S 3760236
อะโวคาโด

สำหรับในไทยอะโวคาโดเข้ามาโดยมิชชันนารีชาวอเมริกัน ที่ได้นำอะโวคาโดมาปลูกครั้งแรกที่จังหวัดน่าน หลังจากนั้นจึงมีการปลูกกันแพร่หลายและกระจายไปหลายจังหวัดของไทย คุณประโยชน์ของอะโวคาโดมีมากมายไม่ว่าจะเป็นการที่อุดมไปด้วยไขมันดี (HDL)ช่วยควบคุมและลดระดับคอเลสเตอรอล อุดมด้วยวิตามินซีและเอ ที่ช่วยเสริมสร้างเรื่องของภูมิคุ้มกันและช่วยบำรุงสายตา เป็นต้น

S 3760217
อะโวคาโด


S 3760238 scaled

อะโวคาโด

มาถึงเรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นอยากลดน้ำหนัก การรับประทานอะโวคาโดให้ถูกต้องและได้ผลดีนั้น จะต้องรับประทานเมื่อสุกแล้วเท่านั้น ไม่สามารถกินดิบได้เพราะมีสารชนิดหนึ่งที่ชื่อว่าแทนนินจะทำให้มีรสชาติขม

S 3760241
อะโวคาโด

อะโวคาโด เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่สาว ๆ สั่งมาทานเพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก วิธีกินอะไวคาโดที่ง่ายที่สุด คือกินเปล่าๆ แต่ถ้าคนไม่คุ้นเคยกับกลิ่นและรสชาติที่ออกไปทางมัน นำหวาน เนื้อหนืบ ก็ให้เริ่มกินกับน้ำผึ้งก่อน หรือจะกินในรูปแบบสลัดก็ได้

S 3760235 scaled
อะโวคาโด

ในร้านอาหารญี่ปุ่นมีหลากหลายเมนูที่มีอะโวคาโดเป็นส่วนประกอบเช่นกัน อาทิ กินกับไข่ปลาแซลมอน หรือนำมาเป็นหน้าซูซิและโรลต่างๆ ส่วนทางยุโรปนิยมนำมาทำหน้าโทสต์หรือแซนด์วิชเนื้อที่นวลเนียนของอะโวคาโดยังทำให้เหมาะกับนำมาทำเครื่องดื่มประเภทสมูทตีส์อีกด้วย

ค่อย ๆ ลองครับ กินครั้งแรกอย่าพึ่งหักโหม