“ไชยา“ ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู พร้อมให้ความร่วมมือทลายขบวนการหมูเถื่อน

411095848 673296994995418 6852603302515054832 n
นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึง กรณี ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปให้ข้อมูลขบวนการลักลอบนำเนื้อสุกร และตีนไก่ ผิดกฎหมาย ต่อคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ ที่มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธาน พร้อมกับ แฉขบวนการ เกี่ยวโยง ข้าราชการ นักการเมือง หลายรายว่า ขณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่แล้ว และตนกำกับดูแลกรมปศุสัตว์ เราเริ่มต้นจากการปราบปรามสินค้าผิดกฎหมาย ขณะนี้ เป็นคดีแล้ว โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอดำเนินการอยู่ จุดเริ่มต้นดำเนินคดี ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการ

คิดว่าเรื่องนี้เป็นของดีเอสไอ กรมปศุสัตว์ไม่เข้าไปแทรกแซงอยู่แล้ว แต่กรมปศุสัตว์พร้อมให้ข้อมูลสนับสนุน เรื่องนี้ต้องยอมรับว่า นายกฯเศรษฐา ได้สั่งการทำลายขบวนการ เพื่อปกป้องเกษตรกรรายย่อย ที่วันนี้อยู่ในสภาพสิ้นเนื้อประดาตัว ขณะนี้ เราตัดวงจรที่เป็นสารตั้งต้นระดับหนึ่งแล้ว จากนั้น จะเป็นการฟื้นฟูชีวิต พี่น้องเกษตรกร สนับสนุนเรื่องเงินทุน สนับสนุนการลดต้นทุนอาหารสัตว์ เพราะฉะนั้น เรื่องมวยล้มต้มคนดูไม่มี เรื่องนี้ จะต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

ส่วนเรื่องนี้ มีผู้มีอิทธิพล หรือองค์กรใหญ่อยู่เบื้องหลังหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ขบวนการหมูเถื่อนนำเข้าจาก ตปท. คนมีศักยภาพนำเข้า ไม่ใช่ผู้ประกอบการรายเล็ก และต้องมีส่วนเกี่ยวข้องหลายฝ่าย ฉะนั้นการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ กรมปศุสัตว์ กรมศุลกากร ดีเอสไอ ถ้าหากว่าองค์กรแต่ละองค์กร ทำหน้าที่ขับเคลื่อน สามารถสกัดกั้น สินค้าเกษตรผิดกฎหมาย ไม่เฉพาะหมูเถื่อน ยังมีเนื้อเถื่อนจากอินเดียเข้ามาทั้งทางบกทางเรือ มั่นใจ ในยุครัฐบาลเศรษฐา ไม่มีสินค้าผิดกฎหมาย แต่ว่าก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้นเป็นเรื่องที่ดีเอสไอ ดำเนินการอยู่

“ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่วนผลคดีว่ากันไป เราจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ว่าเป็นผู้ถูกกล่าวหา ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ให้สิทธิในการต่อสู้ทางกฎหมาย”

รมช.เกษตรฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ถ้าเกี่ยวข้องฝ่ายการเมือง ฝ่ายการเมืองต้องรับผิดชอบ ถ้ามีฝ่ายข้าราชการ ฝ่ายข้าราชการต้องรับผิดชอบ ท่านนายกฯได้สั่งการแล้วให้ดำเนินการถึงที่สุด ขณะนี้ดีเอสไอ กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนและเปิดเผยรายชื่อ เส้นทางการเงิน

“ขอเรียกร้อง ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เร่งรัดดำเนินคดีเพื่อกระชากหน้ากากขบวนการนี้ คนอยู่เบื้องหลัง เพื่อให้สังคมรู้ว่าขบวนการนี้เป็นอาชญากรทางเศรษฐกิจ ส่วนที่ถามว่า มีตัวย่อ ป. เกี่ยวข้อง เปิดเผยได้หรือไม่นั้น ตรงนี้ มีข้อกฎหมายอยู่ถึงผมรู้ก็ตอบไม่ได้ เพราะเป็นผลทางคดี ถ้าหากเกี่ยวข้องกับฝ่ายการเมือง มีองค์กรอิสระสั่งการ รายชื่ออยู่ในมือดีเอสไอแล้ว ให้เขาดำเนินการ “ นายไชยา กล่าว