กรมปศุสัตว์ ประสานความร่วมมือสัตวแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พัฒนาวิชาชีพสัตวแพทย์และช่วยเหลือเกษตรกรอย่างต่อเนื่องและจริงจัง

S 5980170

วันที่ 7 มีนาคม 2567 ณ ห้องพุทธอุดมสุข กรมปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลนานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้การต้อนรับ นายสัตวแพทย์ปราโมทย์ ตาฬวัฒน์ นายกสัตวแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และคณะ ในการเข้าพบเพื่อปรึกษา หารือในประเด็นความร่วมมือระหว่าง สัตวแพทยสมาคมฯ และกรมปศุสัตว์ ในประเด็น ดังนี้

S 5980172

1.การผลักดันการขึ้นทะเบียนยาสัตว์และเวชภัณฑ์ให้มีความคล่องตัว เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการในภาพรวม

2.โครงการความร่วมมือหลักสูตรพัฒนาบุคลากรด้านสัตวแพทย์รุ่นใหม่ ให้มีความรู้ความสามารถรอบด้าน ให้สามารถบริการด้านวิชาชีพสัตวแพทย์ทั้งภาครัฐและเอกชนได้อย่างทั่วถึง

S 5980173

3.กิจกรรมช่วยเหลือสังคมอื่นๆ สัตวแพทยสมาคมฯ ยินดีสนับสนุนกิจกรรมของกรมปศุสัตว์อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ในเบื้องต้นได้มีความประสงค์มอบเวชภัณฑ์กำจัดเห็บหมัดที่ได้รับบริจาคให้แก่กรมปศุสัตว์ เพื่อนำไปใช้ ในกิจกรรมควบคุม ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและดูแลสุขภาพของสุขและแมวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

S 5980174

ทั้งนี้อธิบดีกรมปศุสัตว์ได้เห็นชอบร่วมกันในความร่วมมือ เพื่อพัฒนาวิชาชีพสัตวแพทย์และช่วยเหลือเกษตรกรอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยได้มอบหมาย สำนักกฎหมาย กองการเจ้าหน้าที่ และกองควบคุมอาหารและยาสัตว์ เป็นผู้ประสานความร่วมมือที่เกี่ยวข้องต่อไป