ติวเข้มผู้เชี่ยวชาญปศุสัตว์เน้นการบริหารจัดการงานวิจัย รับมือสถานการณ์โลกในปัจจุบัน 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ติวเข้มผู้เชี่ยวชาญ เน้นการบริหารจัดการงานวิจัยกรมปศุสัตว์ ให้ตอบสนองกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น.นายสัตวแพทย์ สรวิศ ธานีโต เป็นประธาน“การสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้เชี่ยวชาญกรมปศุสัตว์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565โดยมีนายวรวิทย์ วราอัศวปติ ปศุสัตว์เขต2 พร้อมด้วย ดร.แสนศักดิ์ นาคะวิสุทธิ์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาวิชาการปศุสัตว์ กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานและผู้เชี่ยวชาญกรมปศุสัตว์จำนวน46 ท่านเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่าการบริหารจัดการและพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม และวิชาการของกรมปศุสัตว์เป็นเป้าหมายสำคัญของพัฒนางานของกรมปศุสัตว์เพื่อส่งเสริมการวิจัย วิชาการ และพัฒนานวัตกรรมด้านปศุสัตว์ให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านวิชาการ ด้านฐานข้อมูล ด้านการผลิต ด้านการตลาด ด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ ด้านเทคโนโลยีชีวภาพ

D5A0DC40 59CE 42F0 8EF9 CBCADFC9F74A

ด้านสุขภาพสัตว์ ด้านความหลากหลายทางชีวภาพ และโมเดลเศรษฐกิจแบบใหม่(BCG Model) ซึ่งกรมปศุสัตว์ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางวิชาการ และตอบสนองต่อความต้องการสินค้าปศุสัตว์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ปลอดภัย ให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ และบรรลุต่อวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรที่นำและขับเคลื่อนการปศุสัตว์ไทย สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในตลาดโลก ซึ่งจะบรรลุได้นั้น จำเป็นต้องพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม และวิชาการของกรมปศุสัตว์ให้ทันประเทศอื่น ๆ และทันกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน ที่มีแนวโน้มการแข่งขันที่สูงขึ้น และมีนวัตกรรมใหม่ๆเกิดขึ้นตลอดเวลา

50DA72DD 03B3 4928 8498 64C1A292647F

อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการงานวิจัยของกรมปศุสัตว์ไปสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านปศุสัตว์ในระดับสากล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดทำกรอบแนวคิดและสร้างแบบการพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม และวิชาการปศุสัตว์ เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารจัดการพัฒนางานวิจัย นวัตกรรมและวิชาการปศุสัตว์เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งจะส่งผลต่อการบรรลุเป้าหมายของกรมปศุสัตว์ได้อย่างมีคุณภาพการกำหนดกรอบและหลักเกณฑ์การวิจัยในการบริหารจัดการงานวิจัยด้านปศุสัตว์ เพื่อส่งเสริมงานวิจัย วิชาการ และพัฒนานวัตกรรมด้านปศุสัตว์ ไปสู่การเป็นองค์กรที่นำและขับเคลื่อนการปศุสัตว์ไทย สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนในตลาดโลก จึงมีความจำเป็นต้องพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม และวิชาการของกรมปศุสัตว์ให้ทันต่างประเทศและทันกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน ที่มีแนวโน้มการแข่งขันที่สูงขึ้นและมีนวัตกรรมใหม่ๆเกิดขึ้นตลอดเวลา 

B6ED4368 34E7 4A49 8A23 6B33B3E3D8F3

ซึ่งการที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้น สิ่งที่จะขาดไม่ได้ คือ การวางกรอบแนวคิดและสร้างรูปแบบการพัฒนางานวิจัย นวัตกรรม และวิชาการปศุสัตว์ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และการที่จะไปถึงเป้าหมายร่วมกันได้นั้น จะต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมแรง และร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของทุกคนในกรมปศุสัตว์แม้ว่าการดำเนินการดังกล่าวจะต้องประสบกับอุปสรรคและความยากลำบากใด ๆ ก็ตาม ขอให้นำประสบการณ์เหล่านั้นมาเรียนรู้เพื่อปรับปรุงและประยุกต์ใช้ให้ดีขึ้นต่อไป