ตำรวจจังหวัดมุกดาหาร จับผู้ต้องหาลักลอบขนย้ายสัตว์โดยไม่มีใบอนุญาต

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.65 เวลาประมาณ 16.00 น.ที่บริเวณจุดตรวจนาคำน้อย เขตเทศบาลตำบลบ้านแก้ง ถนนมุกดาหาร – ดอนตาล  ต.บ้านแก้ง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ตำรวจ สภ.ดอนตาล ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา มีความผิดฐาน นำหรือย้ายสัตว์ หรือซากสัตว์เข้าออก ผ่านหรือภายในเขตโรคระบาด หรือเขตเฝ้าระวังโรคระบาด โดยไม่มีใบอนุญาต และได้ประสาน นายฉลองรัฐ  จันทร์ส่งแก้ว หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร นางสาวอัจฉราพร ซาซุม นายสัตวแพทย์ชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์มุกดาหารให้เข้าตรวจสอบ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันอาชญากรรม สิ่งของผิดกฎหมาย  และการลักลอบเคลื่อนย้ายสัตว์เข้ามาในเขตประกาศโรคระบาด หรือเขตเฝ้าระวังโรคระบาด ต่อมาได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บจ – 408 บึงกาฬ บรรทุกวัว คละเพศจำนวน 10 ตัว ทราบชื่อนายณัฐพร บุตรสอน อายุ 29 ปีเป็นคนขับ และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บษ -8186 สกลนคร และวัวคละเพศจำนวน 10 ตัว  ทราบชื่อนายบุญเหลือ โมธรรม อายุ 50 ปีเป็นคนขับ  

3E878B85 3FCA 45CA BA7A C12E62EF8368

โดยรถยนต์กระบะทั้ง 2 คันเดินทางมาตามเส้นทางอำเภอดอนตาล มุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น และได้สอบถามคนขับทั้ง 2 คัน  ได้ความว่า  ได้นำวัวมาจาก อ.เขมราฐจ.อุบลราชานี เพื่อจะไปส่งที่อ.บ้านแพง จ.นครพนม จากการตรวจสอบทั้ง 2 คัน ไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้าย

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถยนต์กระบะ พร้อมวัวของกลางทั้งหมด  และได้แจ้งข้อกล่าวหา “ นำหรือย้ายสัตว์หรือซากสัตว์เข้าออก ผ่านหรือภายในเขตโรคระบาด หรือเขตเฝ้าระวังโรคระบาด โดยไม่มีใบอนุญาตก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป