VIV Asia และ Meat Pro Asia กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ยกระดับภาคเกษตร-ปศุสัตว์ไทยสู่ตลาดโลก | 8-10 มีนาคมนี้

กลับมาเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สมการรอคอยพร้อมฉลองครบรอบ 30 ปีของการจัดงาน VIV Asia (วิฟเอเชีย) งานแสดงนวัตกรรม เทคโนโลยี และสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำครบวงจรสำหรับภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่อาหารสัตว์จนถึงอาหารเพื่อการบริโภค จัดพร้อมกันกับ Meat Pro Asia (มีทโปร เอเชีย) งานแสดงเทคโนโลยีและสินค้าเพื่อการเจรจาธุรกิจสำหรับกระบวนการผลิตเนื้อสัตว์ อาหารและบรรจุภัณฑ์ครบวงจร ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 8-10 มีนาคม2566 เวลา 10:00-18:00 น. 

B20D1AEB 8CA3 409C 8675 DB9E5F6CD5A9

โดยผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) เอกอัครราชทูตประจำประเทศบราซิล สเปน ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม พร้อมด้วยพันธมิตรการจัดงานจากสมาคมต่างๆ ร่วมเปิดงาน 

นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีการออกยุทธศาสตร์เกษตรและสหกรณ์ระยะ 20 ปีซึ่งเป็นนโยบายระดับชาติ ครอบคลุมปี พ.ศ. 2560-2579 กำหนดวิสัยทัศน์ของประเทศไทยเกี่ยวกับอนาคตของการทำฟาร์มอัจฉริยะในราชอาณาจักรวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้เกษตรกรมีความมั่นคงทางการเงิน การเกษตรที่มั่งคั่ง และเน้นการจัดการทรัพยากรการเกษตรอย่างยั่งยืน กลยุทธ์ดังกล่าวซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มรายได้ต่อทุนของเกษตรกรไทยเป็นประมาณ 13,000 เหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 590 ภายใน 20 ปี”

6C9754AA 4975 4679 B29F EA2359EE1B8C

“ภาคการเกษตรของไทยกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่อนาคตที่ชาญฉลาด เทคโนโลยีการเกษตรที่นำมาใช้ในปัจจุบันบางอย่างที่สามารถเห็นได้ในฟาร์มของไทย ได้แก่ โดรนสำหรับการเกษตรแม่นยำ เรือนกระจกอัจฉริยะ การพัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นการเกษตรและปศุสัตว์ และปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งผมเชื่อว่ายังมีอีกมากให้เรียนรู้จากเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าระดับโลกอย่างงาน VIV Asia และ Meat Pro Asia ที่รวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ผลิตมากกว่า 1,300 บริษัท จาก 62 ประเทศทั่วโลกมาจัดแสดงให้เราชมกันในครั้งนี้” นายนราพัฒน์กล่าว

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าว

ว่า  “ในเรื่องของความไม่มั่นคงทางอาหารทั่วโลกและผลกระทบจากภาวะโลกร้อนที่เราทุกคนต้องตระหนักและร่วมมือกันแก้ปัญหาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเหตุปัจจัยส่วนหนึ่งนั้นมาจากภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมปศุสัตว์ ทำให้งานแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำมีความสําคัญอย่างยิ่งต่อทั้งภาคธุรกิจและความเป็นอยู่ของพวกเราทุกคนบนโลกในเวลานี้”

 “งานแสดงสินค้ามีส่วนสำคัญต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ  และงานเหล่านี้สําคัญอย่างยิ่งต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งทีเส็บเล็งเห็นถึงความสำคัญเสมอมาและพร้อมสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทยเสมอ”นายจิรุตถ์กล่าว

82DE27CC 6CDB 4A58 8C0C 107A2803993B

ด้านนางสาวปนัดดา ก๋งม้า ผู้อำนวยการสายงานเกษตร-ปศุสัตว์ และฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนางาน VIV Asia อย่างต่อเนื่อง  ถึงจะไม่ได้จัดงานในประเทศไทย แต่เราก็ได้จัดงานในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น VIV MEA ที่อาบูดาบี VIV Europe ที่เมืองอูเทร็คท์ เนเธอแลนด์ ILDEX Vietnam ที่โฮจิมินท์ ประเทศเวียดนาม และ ILDEX Indonesia ที่จาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและรวมรวมสุดยอดผู้นำในวงการปศุสัตว์แต่ละภูมิภาคให้มาในงาน VIV Asia โดยในงานครบรอบ 30 ปีนี้ เรามีผู้ประกอบการมากกว่า 1,300 บริษัทชั้นนำจาก 62 ประเทศทั่วโลกมานำเสนอนวัตกรรมสุดไฮไทคสำหรับภาคธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์ครอบคลุมธุรกิจทั้งห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรม ตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ 

ซึ่งจากผลการลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าในปีนี้สูงกว่าการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเน้นกลุ่มจากต่างประเทศเช่นเคย แต่ในปีนี้ผู้จัดงาน ก็คาดหวังให้คนไทยมาเข้าร่วมงานมากขึ้น เพื่อยกระดับวงการปศุศัตว์ของเรา”

102310F0 B833 4316 A35D 88C2807DEB48

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ www.vivasia.nl และwww.meatpro-asia.com นำอีเมล์ยืนยันการลงทะเบียนมาสแกนเพื่อรับบัตรเข้างานได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับงานประชุมสัมมนามากกว่า 100 หัวข้อสามารถดูตารางสัมมนาได้ที่เว็บไซต์ของงาน 

พิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานชาวไทย ทางผู้จัดมีบริการ Guided Tour การเยี่ยมชมงานแบบบริการนำทัวร์โดยผู้เชี่ยวชาญพร้อมหูฟังแปลภาษาเพื่อลดปัญหาด้านการสื่อสารทางภาษา และการให้บริการรถรับส่งฟรี สำหรับผู้เข้าร่วมงาน จาก BTS หมอชิต และ MRT บางกระสอ สู่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่8-10 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10:00-18:00 น. จัดโดย กลุ่มบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชันส์ ร่วมกับ บริษัทเมสเซ่ แฟรงก์เฟิร์ต