อ.ส.ค. บุกตลาดโยเกิร์ตกรอบขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ เปิดตัว“ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ” ตราไทย-เดนมาร์ค

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%841
อ.ส.ค. บุกตลาดโยเกิร์ต

อ.ส.ค. ฟิตจัด เตรียมบุกตลาดโยเกิร์ตกรอบขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ “ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ ตราไทย-เดนมาร์ค” วางเป้าเจาะกลุ่มวัยทำงาน-คนรักสุขภาพ  ชี้คุณสมบัติเด่นช่วยระบบการขับถ่ายดีขึ้น เนื้อสัมผัสกรอบ ละลายในปาก รสชาติเข้มข้น

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%842
อ.ส.ค. บุกตลาดโยเกิร์ต

นายสมพร  ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวว่า  จากการศึกษาทิศทางตลาดผลิตภัณฑ์นมทั้งในและต่างประเทศ  พบว่าปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่าสูง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเนย  โยเกิร์ตและผลิตภัณฑ์นมปราศจากน้ำตาลแลคโตสเป็นลำดับและมุ่งเน้นอาหารเสริมที่มีคุณประโยชน์ทางโภชนาการสูงและเป็นอาหารเฉพาะ  อาทิ  ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้สุขภาพแข็งแรง  ควบคุมน้ำหนักและมีระบบขับถ่ายดีขึ้น เป็นต้น   จากข้อมูลดังกล่าว อ.ส.ค. จึงได้วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดดังกล่าว  โดยเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ” (Freeze-Dried Yoghurt Probio (Thai-Denmark Brand) 2 รสชาติคือรสธรรมชาติ และรสมัลเบอร์รี ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นโยเกิร์ตกรอบประเภทขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพขนาด บรรจุ  15 กรัม/ถุงซึ่ง

              

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%844
อ.ส.ค. บุกตลาดโยเกิร์ต

สำหรับคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอ   ผลิตจากโยเกิร์ตแท้ ที่มาจากน้ำนมโคออร์แกนิค 100% หมักโดยจุลินทรีย์โยเกิร์ตชนิดโพรไบโอติก ผ่านกระบวนการทำแห้งแบบแช่เยือกแข็งแต่ยังคงคุณค่าของสารอาหารที่ครบถ้วน   อาทิ  เชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต โพรไบโอติกมากกว่า 1 ล้านตัวต่อถุงเป็นสายพันธุ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จึงช่วยรักษาสมดุลของลำไส้และระบบขับถ่าย  มีพรีไบโอติกซึ่งเป็นอาหารของ โพรไบโอติก  มีใยอาหารที่ละลายได้ในน้ำได้ 800 มก. เพื่อสุขภาพของระบบทางเดินอาหาร และให้พลังงานเพียง 70 กิโลแคลอรีเท่านั้น 

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%845
อ.ส.ค. บุกตลาดโยเกิร์ต

“ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมของตลาด  จากค้นคว้าพบว่า ผู้บริโภควัยรุ่น วัยทำงานในปัจจุบัน หากให้นึกถึงอาหารว่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ผู้บริโภคกลุ่มนี้มักจะนึกถึงโยเกิร์ตหรือขนมที่ทำจากผลไม้เป็นลำดับต้น ๆ ดังนั้นอ.ส.ค.จึงได้เลือกผลไม้มัลเบอร์รีทำฟรีซดราย โยเกิร์ตมาเป็นส่วนผสมหลักและพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อาหารว่างประเภทขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณค่าเชิงฟังก์ชันที่ดีต่อร่างกาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน” นายสมพร  กล่าว  

         

นายสมพร  กล่าวต่อด้วยว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ฟรีซดรายโยเกิร์ต โพรไบโอหรือโยเกิร์ตอบกรอบ   เป็นขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพที่มีคุณค่าจากสารอาหารช่วยรักษาสมดุลของลำไส้และระบบขับถ่าย  โดยโพรไบโอ 1 ถุง ให้คุณค่าทางโภชนาการเท่ากับโยเกิร์ตถ้วย 60 กรัม/ ครึ่งถ้วย  ส่วนโยเกิร์ตอบกรอบ โพรไบโอ 2 ถุง ให้คุณค่าทางโภชนาการเท่ากับโยเกิร์ตถ้วย 120 กรัม/ หนึ่งถ้วยจะมีเนื้อสัมผัสกรอบ ละลายในปาก รสชาติเข้มข้น อร่อย กลิ่นหอมโยเกิร์ตแท้มีให้เลือก 2 รสชาติ รสธรรมชาติ และรสมัลเบอร์รี   ซึ่งอ.ส.ค.เชื่อมั่นจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะได้รับการต้อนรับอย่างกว้างขวางจากผู้บริโภคที่รักสุขภาพอย่างแน่นอน   

นายสมพร  กล่าวด้วยว่า  หลังจาก อ.ส.ค. ประสบความสำเร็จในการทำตลาดผลิตภัณฑ์นมยูเอชที โอเมก้าพลัส ตราไทย-เดนมาร์ครสจืด และรส ช็อกโกแลต จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัยอย่างกว้างขวาง  ซึ่งปัจจุบัน อ.ส.ค. ให้ความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นมในรูปหลากหลายออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดและต้องการสนับสนุนการใช้น้ำนมโคสดแท้100%ของเกษตรกรไทยมาผลิตและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ด้วยการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด