พาณิชย์เชื่อมโยงไข่ไก่ขาย 10 ตลาด ช่วยเกษตรกรระบายผลผลิต ช่วยผู้บริโภคลดค่าครองชีพ

กรมการค้าภายในจับมือสมาคมผู้ค้าไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง และสมาคมตลาดสดไทย เชื่อมโยงนำไข่ไก่ราคาถูกจำหน่ายใน 10 ตลาด พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วยระบายผลผลิตไข่ไก่ และลดค่าครองชีพให้ประชาชน

651d1d681d396
พาณิชย์เชื่อมโยงไข่ไก่ขาย 10 ตลาด ช่วยเกษตรกรระบายผลผลิต


         
นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตลาดสดมีนบุรี เพื่อตรวจติดตามการจำหน่ายไข่ไก่ ว่า กรมได้รับนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้หาทางช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ และลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร่วมมือกับสมาคมผู้ค้าไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง และสมาคมตลาดสดไทย ทำการเชื่อมโยงไข่ไก่มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เริ่มตั้งแต่วันที่ 4-8 ต.ค.2566  
         

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจซื้อไข่ไก่ราคาถูกกว่าท้องตลาด สามารถเลือกซื้อหาได้ใน 10 ตลาด ได้แก่ ตลาดมีนบุรี ตลาดเสนีย์มาร์เก็ต ตลาดยอดพิมาน ตลาดปากคลอง ตลาดอุดมสุข ตลาดถนอมมิตร ตลาดอ่อนนุชเหนือ ตลาดบางใหญ่ ตลาดเยสบางพลี และตลาดใหม่สำโรง

“กรมต้องขอขอบคุณสมาคมตลาดสดไทย ที่เปิดโอกาสให้สมาคมผู้ค้าไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง ได้มีโอกาสนำผลผลิตไข่ไก่มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ สามารถระบายผลผลิตได้ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลกินเจ และช่วงนี้ เด็กปิดเทอม ทำให้มีการบริโภคไข่ไก่ลดลง แต่ยังช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อไข่ไก่ราคาที่เหมาะสม และช่วยลดภาระค่าครองชีพได้ด้วย”นายวัฒนศักย์กล่าว
           

นางพเยาว์ อริกุล ตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงไข่ไก่รายย่อยภาคกลาง กล่าวว่า ขอขอบคุณทีมงานของตลาดและกรมการค้าภายใน ที่พยายามช่วยเหลือสนับสนุนเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่อง โดยราคาไข่ไก่ตอนนี้ ถามว่าผู้บริโภคเดือดร้อนไหม ก็คิดว่าไม่ได้แพงเกินไป เพราะต้นทุนของเกษตรกรค่อนข้างสูง และช่วงระยะเวลาต่อไป จะเป็นช่วงกินเจ ซึ่งกรมการค้าภายในมองเห็นว่าเกษตรกรจะเดือดร้อนในช่วงที่ผู้บริโภคอาจจะบริโภคน้อยลง จึงได้จัดกิจกรรมนี้  
         

นางจันทร์นิภา สถิรปัญญา ผู้แทนสมาคมตลาดสดไทย กล่าวว่า ยินดีที่กรมการค้าภายในและสมาคมไข่ไก่เปิดทางเลือกให้กับประชาชน ให้สามารถซื้อไข่ไก่ได้ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนัก และสมาคมตลาดสดไทย ก็มีตลาดที่ให้ความร่วมมือ โดยวันนี้อยู่ที่ตลาดสดมีนบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่ให้ความร่วมมือในการซื้อขายไข่ไก่ เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนอีกทางหนึ่งในราคาที่ไม่แพง ขอเรียนเชิญทุกท่านเข้ามาซื้อไข่ในราคาถูกได้