กรมส่งเสริมสหกรณ์ ชวนอุดหนุนข้าวสารสหกรณ์หลากหลายสายพันธุ์ส่งตรงจากเกษตรกรผู้ผลิตทั่วประเทศ ในงาน “GI Fresh 2 You อัตลักษณ์ ปลอดภัย มั่นใจสินค้าเกษตร” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า

กรมส่งเสริมสหกรณ์ เชิญชวนอุดหนุนข้าวสารสหกรณ์หลากหลายสายพันธุ์ส่งตรงจากเกษตรกรผู้ผลิตทั่วประเทศ จำหน่ายในราคายุติธรรม ได้นำมารวมไว้ใน งาน “GI Fresh 2 You อัตลักษณ์ ปลอดภัย มั่นใจสินค้าเกษตร” พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น G ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 3 ก.ค. 66

%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B46

ข้าวกล้องเฮงาะเลอทิญ จากสหกรณ์การเกษตรโครงการหลวงแม่สะเรียง จำกัด จ.แม่ฮ่องสอน เป็นข้าวพันธุ์พื้นบ้านที่ปลูกตามวิถีของชนเผ่าละว้าและได้รับการคัดสรรว่าเป็นข้าวที่ทีคุณประโยชน์มากที่สุดในบรรดาข้าวที่ปลูกตามพื้นที่ชนบท

-ข้าวไร่ดอกข่า จากสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านบางทอง จำกัด จังหวัดพังงา เป็นข้าวที่เมล็ดเรียวยาว สีน้ำตาลแดงอมม่วง หรือสีแดงแกมขาว มีกลิ่นหอมคล้ายใบเตย หุงขึ้นหม้อ รสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ใด

ข้าวสายน้ำแร่แจ้ซ้อน จากสหกรณ์การเกษตรห้างฉัตร จำกัด จังหวัดลำปาง เป็นข้าวสายน้ำแร่แห่งเดียวในประเทศไทย ข้าวมีความหอมนุ่ม อร่อย มีสารต้านอนุมูลอิสระ และสารวิตามินต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย

ข้าวปะกาอำปึล จากสหกรณ์การเกษตรอินทรีย์ทัพไทย จำกัด จังหวัดสุรินทร์ เป็นข้าวพื้นถิ่นเมืองสุรินทร์ มีถิ่นกำเนิดแถบตะเข็บชายแดนไทยกัมพูชา มีกลิ่นหอมเหมือนข้าวโพดข้าวเหนียว นุ่ม เหนียวหนึบ มีค่าน้ำตาลต่ำเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีโปรตีนและวิตามินที่สำคัญต่อร่างกาย มีใยอาหารสูง ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่

ข้าวสังข์หยด จากชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย เป็นข้าวพื้นเมืองพันธุ์ดีของภาคใต้ ปลูกกันมานานมากกว่า 100 ปี มีเยื่อหุ้มเมล็ดสีแดง นุ่มหอม คล้ายข้าวเหนียว อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

นอกจากนี้ ยังมีข้าวสารอีกมากมาย อาทิ ข้าวหอมมะลิ 105 ทุ่งกุลา ข้าวเจ้าหอมมะลิ ข้าวเหนียวสันป่าตอง ข้าวหอมมะลิดำ ข้าวหอมมะลิแดง ข้าวเจ้าขาวมะลิ 105 ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้องงอก 3 สี ข้าว กข43 ข้ากล้องทับทิมชุมแพ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว เช่น ชาข้าวสีม่วงตามผัว จมูกข้าวกล้องงอกธัญพืช เป็นต้น

โปรโมชั่นส่งเสริมการขายอีกมากมาย อาทิ ซื้อสินค้าครบ 300 บาท รับคูปองส่วนลด 50 บาท จำกัด วันละ 100 ใบ ร่วมตอบแบบสอบถามภายในงาน จะได้รับส่วนลดอีก 50 บาท จำกัดวันละ 100 คน และร่วมกิจกรรมของแต่ละบูธจะมีข้าวสารแจกอีกด้วย