ชาวไร่อ้อยเรียกร้องรัฐบาลชุดใหม่เร่งจ่ายเงินอุดหนุนช่วยเหลือชาวไร่อ้อยที่ตัดอ้อยสดเข้าโรงงานพร้อมฝากความหวังแก้ปัญหายกระดับชีวิตเกษตรกร

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยมีตัวแทนพี่น้องเกษตรกรชาวไร่อ้อย จากจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร มาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีพร้อมขอให้แก้ปัญหาราคาพืชผลทางเกษตรให้กับเกษตรกร

1215730
ชาวไร่อ้อยเรียกร้องรัฐบาลชุดใหม่เร่งจ่ายเงินอุดหนุนช่วยเหลือชาวไร่อ้อย

ขณะเดียวกันนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค พร้อม สส. พรรคเพื่อไทย ร่วมกันรับหนังสือจากตัวแทนชุมนุมสหกรณ์การเกษตรชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย เรียกร้องให้รัฐบาลชุดใหม่เร่งดำเนินการจ่ายเงินอุดหนุนช่วยเหลือชาวไร่อ้อยที่ตัดอ้อยสดเข้าโรงงานในอัตรา 120 บาทต่อตันอ้อย ตามนโยบายของภาครัฐที่รณรงค์ให้ตัดอ้อยสด ลดการเผาไร่อ้อยก่อนตัดเพื่อลดฝุ่น PM2.5 เพื่อช่วยลดภาระต้นทุนการเก็บเกี่ยวผลผลิตและเป็นแรงจูงใจให้ชาวไร่อ้อยตัดอ้อยสดสะอาดเข้าสู่โรงงานด้วยนั้น
.

1215731
ชาวไร่อ้อยเรียกร้องรัฐบาลชุดใหม่เร่งจ่ายเงินอุดหนุนช่วยเหลือชาวไร่อ้อย

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้เป็นตัวแทนมารับมอบหนังสือ นายกรัฐมนตรีฝากคำขอบคุณและฝากความห่วงใยมายังพี่น้องชาวไร่อ้อยและรับปัญหาความเป็นอยู่ อาชีพของพี่น้องว่าประสบปัญหามาตลอด ซึ่งข้อเรียกร้องและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรนั้น รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะเร่งนำข้อเรียกร้องไปสู่การพิจารณาของรัฐบาล และเชื่อว่าอะไรที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนจะนำไปสู่การดำเนินการโดยเร็วที่สุด

1215734
ชาวไร่อ้อยเรียกร้องรัฐบาลชุดใหม่เร่งจ่ายเงินอุดหนุนช่วยเหลือชาวไร่อ้อย