รมช.ไชยา ลงพื้นที่พบปะพี่น้องเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี ดันสินค้าเกษตรตามนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก”

S 13836357
นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี เจ้าหน้าที่ส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี ให้การต้อนรับในพื้นที่ ว่า วัตถุประสงค์การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อพบปะให้กำลังใจพี่น้องเกษตรกรและมอบปัจจัยการผลิตทางการเกษตรให้กับพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ จำนวน 500 ชุด ได้แก่ ไข่ไก่ ข้าวสาร พันธุ์ปลา และเมล็ดพันธุ์ผัก พร้อมเยี่ยมชมคูหาจัดแสดงสินค้าของรัฐวิสาหกิจชุมชน อาทิ น้ำสมุนไพร ขนมบ้าบิ่น หมู่2 ปลาแดดเดียวคลอง6 น้ำส้มควันไม้ การเพาะพันธุ์เห็ด และเพาะพันธ์ปลาคราฟ เป็นต้น

S 13836359
รมช.ไชยา ลงพื้นที่พบปะพี่น้องเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี

หลังจากนั้น รัฐมนตรีช่วยฯ ไชยา ลงพื้นที่พบปะและให้กำลังใจพี่น้องเกษตรกร ณ ที่ทำการกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์สตรีนพรัตน์ ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พร้อมทั้ง มอบปัจจัยการผลิตให้กับเกษตรกรในพื้นที่ 500 ชุด  โดยกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ฯ เป็นสถาบันการเงินภาคประชาชนที่มีการบริหารจัดการด้านออมเงิน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการออมเงินสำหรับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร อันเป็นต้นแบบโครงการกองทุนหมู่บ้านในเวลาต่อมา ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานีมีพันธุ์ข้าวที่เป็นที่รู้จักและจำหน่ายไปทั่วโลก รองลงมาจากข้าวหอมมะลิได้แก่ ข้าวหอมปทุม ซึ่งรัฐบาลมีแผนผลักดันสินค้าเกษตรไทยให้เป็นที่รู้จักผ่านนโยบาย “ครัวไทยไปครัวโลก” อีกด้วย

S 13836365
รมช.ไชยา ลงพื้นที่พบปะพี่น้องเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยฯ ไชยา เดินทางต่อไปยังริมเขื่อนทางเข้าเทศบาลตำบลธัญบุรี อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อเปิดงานวันลอยกระทงเทศบาลตำบลธัญบุรี ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย และร่วมแจกนมโคไทย-เดนมาร์ค ขององค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย รวมถึงอุดหนุนสินค้าผู้ประกอบการที่มาจำหน่ายบริเวณงานอีกด้วย

S 13836366
รมช.ไชยา ลงพื้นที่พบปะพี่น้องเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี