นายกรัฐมนตรี ลั่น รัฐบาลยอมรับไม่ได้ ปมนักการเมืองขู่อธิบดีกรมข้าว-ภริยา หยุดเคลื่อนไหว กำชับ” ธรรมนัส” ดำเนินการตามกฎหมาย

422935291 780864340742966 5051873434230525469 n
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกจับภายหลังถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว นายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ ว่า ตนเองได้ติดตามอยู่ ซึ่งตอนนี้เชื่อว่าอยู่ในกระบวนการยุติธรรม

ส่วนที่มีทนายของอธิบดีกรมการข้าวออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้มีนักการเมือง ป. เข้ามาเกี่ยวข้องและไปกดดันอธิบดีกรมการข้าวและภริยาให้หยุดความเคลื่อนไหวนี้ ว่า เรื่องการกดดันเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ยอมไม่ได้ และคิดว่าคงไม่มีด้วย ถึงมีก็คิดว่าไม่สามารถเดินหน้าได้

ส่วนได้กำชับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่หลังมีการพูดถึงหลายกรมที่มีการทุจริต นายเศรษฐา ระบุว่า ได้เจอกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เมื่อคืนได้กำชับไปให้ดำเนินการตามกฏหมาย และร้อยเอกธรรมนัสก็รับปากว่าจะดำเนินตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย กระทรวงอื่นก็ไม่ได้เจอกันซึ่งพรุ่งนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอาจจะมีการหยิบยกขึ้นมาพูดและมีการพูดคุยกันในกรมอื่น ๆ