ที่ปรึกษา “ธรรมนัส” ยืนยันไม่เคยแนะอธิบดีกรมข้าวจ่ายค่าเคลียร์ “พี่ศรี”

S 19447971
นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ที่ปรึกษากฎหมายของรมว. เกษตรฯ เผย ถูกพาดพิงว่า เป็นผู้แนะอธิบดีกรมการข้าวจ่ายเงินค่าเคลียร์ แลกกับการไม่ร้องเรียน ทั้งยังเป็นผู้นัดแนะให้ภรรยาอธิบดีนำเงินไปจ่ายที่บ้าน “ศรีสุวรรณ” ยืนยัน ทราบเรื่องการร้องเรียนอธิบดีกรมการข้าวจากเฟซบุ๊กของ “พี่ศรี” จากนั้นรู้อีกทีตอนตำรวจบุกจับ

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระบุว่า มีการให้สัมภาษณ์ของบางคนเกี่ยวกับเรื่องที่อธิบดีกรมการข้าวถูกข่มขู่รีดไถ โดยระบุว่า ที่ปรึกษาของผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” ทราบเรื่องและเรียกนายณัฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าวเข้าพบ แต่ปรากฏว่า ที่ปรึกษาผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ แนะนำให้จ่ายเงินค่าเคลียร์ให้นายศรีสุวรรณ จรรยาเนื่องจากเห็นว่า เรื่องจะได้ยุติ หากมีการแถลงข่าว อาจจะทำให้เกิดความเสียหายตามมา ทั้งยังเป็นผู้นัดแนะให้ภรรยาอธิบดีกรมการข้าวนำเงินไปมอบให้นายศรีสุวรรณที่บ้านนั้น

นายธนดลกล่าวว่า ในคำให้สัมภาษณ์ไม่ได้มีการระบุชื่อที่ปรึกษาผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ทำให้คนเข้าใจผิดว่า เป็นนายธนดลที่แนะนำเช่นนั้น ยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องการถูกตบทรัพย์ของอธิบดีกรมการข้าวมาก่อน ทราบแต่เพียงว่า นายศรีสุวรรณจะมาร้องจากที่นายศรีสุวรรณ โพสต์เฟซบุ๊กว่า จะมาร้องเรียนต่อร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในวันที่ 26 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. โดยมีผู้ส่งลิงก์เฟซบุ๊กมาแจ้ง เมื่อทราบว่า นายศรีสุวรรณ จะเข้ามาร้องเรียนจึงเตรียมตัวรับหนังสือแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่นายศรีสุวรรณไม่ได้เข้ามายังกระทรวงเกษตรฯ ตามที่โพสต์เฟซบุ๊กไว้ ทราบข่าวอีกทีตอนที่ตำรวจบุกจับกุมที่บ้าน

นายธนดลกล่าวย้ำว่า ไม่ทราบว่า “ที่ปรึกษา” ตามคำให้สัมภาษณ์หมายถึงใคร แต่ไม่ใช่ตนเองแน่นอน