“ไชยา” รอ พฐ.สอบเหตุไฟไหม้ ก.เกษตรฯ ยืนยันไม่ใช่ปมการเมือง และไม่กังวลถูกปรับ ครม.

ไชยาย
นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ต้นเพลิงเป็นฝั่งห้องของนายไชยา ว่า ได้เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว โดยได้รับอนุญาตจากกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งห้องที่เกิดเหตุ พบซากของการเผาไหม้จากบริเวณห้องครัว ได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงสันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่ บริเวณห้องทำงาน และห้องคณะที่ปรึกษาได้รับความเสียหายบางส่วนเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า เอกสารสำคัญต่าง ๆ ไม่ได้รับความเสียหาย

นายไชยา ยังระบุว่า ตนเองไม่ได้มองว่าเป็นการดิสเครดิตทำให้เสียชื่อเสียง และยืนยันว่า ไม่มีประเด็นทางการเมือง เพราะตนเองไม่ได้ดูแลกรมการข้าว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเผาห้องทำงานตน และไม่อยากให้มองเป็นประเด็นการเมือง จึงควรรอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบความจริงก่อน

ส่วนการดูแลเรื่องความปลอดภัยนั้น นายไชยา ยอมรับว่า ในเวลาราชการไม่ได้เข้มงวด เพราะมีประชาชนเข้ามาติดต่อราชการตลอด และในช่วงวันหยุดราชการ มีฝ่ายรักษาความปลอดภัยปฏิบัติหน้าที่อยู่

นายไชยา ระบุว่า ไม่ทราบกระแสข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และเป็นประโยชน์กับส่วนรวม จึงไม่กังวลเรื่องนี้