6 จุด Check-in เขื่อนใหญ่ภาคเหนือ ที่เที่ยวหนีอากาศร้อน

หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวหนีอากาศร้อน วันนี้มี 6 จุด Check-in เขื่อนใหญ่ภาคเหนือ ในความดูแลของกรมชลประทาน มาแนะนำทุกคน เป็นตัวเลือกให้ได้ไปเที่ยวคลายร้อนกัน

เขื่อนใหญ่

.

1.เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล – ตั้งอยู่ที่ ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อยู่ในความดูแลของสำนักชลประทานที่ 1 เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ เหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน อ่างน้ำเหนือเขื่อนมีทัศนียภาพที่งดงาม มีบริการนั่งแพและร้านอาหาร

.

2.เขื่อนแม่กวงอุดมธารา – ตั้งอยู่ที่ ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อยู่ในความดูแลของสำนักงานชลประทานที่ 1 เขื่อนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของเชียงใหม่ ล้อมรอบด้วยป่าและภูเขา ทัศนียภาพสวยงาม เหมาะแก่การไปพักผ่อนหย่อนใจ

426600920 789144066593533 7417285101473906687 n

.

3.เขื่อนกิ่วคอหมา – ตั้งอยู่ที่ ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง อยู่ในความดูแลของสำนักงานชลประทานที่ 2 เป็นเขื่อนที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม สองข้างทางเต็มไปด้วยธรรมชาติ เหมาะสำหรับพักผ่อน มีเกาะแก่งอยู่เป็นหย่อม ๆ เป็นแหล่งเพาะและขยายพันธุ์ปลา ให้แก่ชาวบ้านในบริเวณเขตใกล้เคียง

.

4.เขื่อนกิ่วลม – ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง อยู่ในความดูแลของสำนักงานชลประทานที่ 2 มีบริการล่องแพเที่ยวชมอ่างเก็บน้ำ ให้บริการตลอดทั้งวัน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้บริเวณสำนักงานโครงการกิ่วลม-กิ่วคอหมาฯ

.

5.เขื่อนแม่มอก – ตั้งอยู่ที่ ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง อยู่ในความดูแลของสำนักชลงานประทานที่ 2 มีภูเขาล้อมรอบบริเวณ บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การแคมป์ปิ้งกางเต็นท์ ชมภาพวิวภูเขาน้อยใหญ่ที่เรียงรายอย่างสวยงาม

เขื่อน

.

6.เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน – ตั้งอยู่ที่ ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก อยู่ในความดูแลของสำนักงานชลประทานที่ 3 สามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนกันได้ที่บริเวณท้ายเขื่อน มีซุ้มนั่งเล่นมากกว่า 1,000 ซุ้ม และยังมีบริการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ห่วงยางให้เช่าอีกด้วย