ธนดล เดือด เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ไต่สวนถึงพฤติกรรมการปฏิบัติงานของ นพ.พลเดช และคณะ ในฐานะ สว.ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ กรณีแทรกแซงการทำงานหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช

S 44589092
นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ

วันนี้ 28 มี.ค. 67 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สืบเนื่องจาก นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเข้าพบเจ้าพนักงาน ณ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีฟ้องร้อง นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา ข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานเฉพาะกิจพญานาคราช โดยวันนี้ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ไต่สวนถึงพฤติกรรมการปฏิบัติงานของ สว.พลเดช และคณะ

S 44589094

โดยนาย ธนดล สุวัณณะฤทธิ์ กล่าวว่า สว.พลเดช ปิ่นประทีป ได้เข้าข่ายขัดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญปี ๒๕๖๐ ม.๑๘๕(๑) หรือไม่ ในกรณีที่ส่งคณะทำงานลงไปแทรกแซงการปฏิบัติงานของข้าราชการกรมวิชาการเกษตร ในเรื่องของการยึดอายัดยางพาราที่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ตาม พ.ร.บ.การควบคุมยาง ๒๕๔๒ ทั้งนี้ ชุดเฉพาะกิจพญานาคราชได้ดำเนินการทำตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งเรามีการแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาณโดยการโฆษณาตามที่ท่าน สว. ได้กล่าวหาว่าหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช จัดตั้งขึ้นมาเพื่อมาเรียกรับผลประโยชน์และในส่วนของที่มายื่น ป.ป.ช. ในวันนี้ เพื่อให้ ป.ป.ช. วินิจฉัยในเรื่องของรัฐธรรมนูญ ถ้าพบว่ามีการขัดต่อรัฐธรรมนูญก็จะต้องถูกถอดถอนต่อไป

S 44589098

“พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า เป็นถึงสมาชิกวุฒิสภา และเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เวลาที่จะพูดหรือกล่าวหาใครก็ควรที่จะมีหลักฐาน เอาหลักฐานมาแฉกัน มาสู้กัน แต่ถ้าไม่มีหลักฐานก็อย่ามาพูดมาก ปากดี แล้วเดี๋ยวเตรียมไปต่อสู้คดีกันที่ศาลต่อไป” ธนดล สุวัณณะฤทธิ์ กล่าว