กรมประมง ชวนเที่ยวงาน “ชาตินิยม กะพงไทย (Thai Seabass Fest)” เลือกซื้อสินค้าสดใหม่ ตัวใหญ่จากฟาร์ม เริ่มต้น 100 บาท พร้อมส่งฟรี 100 ท่านแรก พรีออเดอร์ วันนี้ – 1 พฤษภาคม 67 เท่านั้น

515864

กรมประมง…ขอเชิญเที่ยวงาน “ชาตินิยม กะพงไทย (Thai Seabass Fest)” ระหว่างวันที่ 2-3 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมอานนท์ กรมประมง บางเขน กรุงเทพฯ ร่วมช้อป! ชิม! ชม! สินค้าปลากะพงขาวและผลิตภัณฑ์จากปลากะพงหลากหลายรูปแบบ จากฟาร์มปลากะพงขาวที่ได้รับรองมาตรฐานการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดี จากกรมประมง พร้อมทั้งกิจกรรมไฮไลท์ต่าง ๆ ภายในงานอีกมากมาย อาทิ เมนูอาหารจากปลากะพง นิทรรศการเกี่ยวกับมาตรฐานการผลิตปลากะพงขาวคุณภาพ การเพิ่มมูลค่าปลากะพงขาว กิจกรรมเจรจาธุรกิจระหว่างเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาว และผู้แทนจากร้านค้าปลีก/ห้าง/สมาคม ซึ่งครั้งนี้มีการสาธิตการประกอบเมนูปลากะพงโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเชฟมืออาชีพ

515865

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายปลากะพงขาวคุณภาพ และผลิตภัณฑ์ปลากะพงขาว ทั้งแบบสด แช่แข็ง และพร้อมรับประทาน ในราคาโดนใจ เพียงตัวละ 100 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด บริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านฟรี เมื่อซื้อสินค้าผ่านระบบสั่งจองออนไลน์แบบ Pre – Order ครบ 300 บาท/1 คำสั่งซื้อ จำนวน 100 ท่านแรก ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น.

515866

นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า…จากการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ส่งเสริมให้มีการบริโภคปลากะพงขาวในประเทศ เพื่อเป็นการสนับสนุนและเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงขาว ดังนั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้มีนโยบายมอบหมายให้กรมประมงจัดงานโครงการกรมประมงชวนคนไทยร่วมใจบริโภคปลากะพงขาว ภายใต้ธีม “ชาตินิยม กะพงไทย (Thai Seabass Fest)” ระหว่างวันที่ 2-3 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมอานนท์ กรมประมง บางเขน กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการกระตุ้นกระแสการบริโภคปลากะพงขาวของไทย ส่งเสริมให้คนไทยได้บริโภคปลากะพงขาว ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี มีคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง และดีต่อสุขภาพ แถมยังส่งตรงจากฟาร์มเกษตรกรถึงมือผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าปลากะพงขาว โดยได้รับเกียรติจากร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงานดังกล่าว ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมอานนท์ กรมประมง

515869

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย อาทิ การสาธิตการประกอบเมนูปลากะพงโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเชฟมืออาชีพ การจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการผลิตปลากะพงขาวคุณภาพ การเพิ่มมูลค่าปลากะพงขาว (กะพงขาว DHA) และคุณค่าทางโภชนาการ กิจกรรมเจรจาธุรกิจระหว่างเกษตรกร ผู้เลี้ยงปลากะพงขาว และผู้แทนจาก Modern Trade และที่สำคัญภายในงาน เกษตรกรยังมีการนำปลากะพงขาวคุณภาพและผลิตภัณฑ์ปลากะพงขาวจากฟาร์มมาจำหน่าย ทั้งแบบสด แช่แข็ง และพร้อมทาน ได้แก่ ปลากะพงขาวสด ในราคาพิเศษ เพียงตัวละ 100 บาท ปลากะพงขาวแล่ผีเสื้อ ปลากะพงยักษ์ฟิลเลย์ ปลากะพงยักษ์สเต็ก ปลากะพงหั่นชิ้น ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ปลากะพงเทอริยากิ จ๊อปลากะพง ลูกชิ้นปลากะพง ขนมจีบปลากะพง เป็นต้น พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด!! เมื่อสั่งซื้อสินค้าปลากะพงขาวและผลิตภัณฑ์ภายในงาน ผ่านระบบสั่งจองออนไลน์แบบ Pre – Order ทางเว็บไซต์ https://forms.gle/JXo3gsM5D9czM4kM8 ครบ 300 บาท/1 คำสั่งซื้อ จำนวน 100 ท่านแรก มีบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น.

515870

อธิบดีกรมประมง กล่าวทิ้งท้ายว่า กรมประมงขอเชิญชวนพี่น้องเกษตรกรและประชาชนผู้สนใจทุกท่านมาร่วม ช้อป! สินค้าปลากะพงขาว ชิม! ผลิตภัณฑ์ปลากะพงขาวหลากหลายรูปแบบที่ผลิตจากฟาร์มที่ได้รับรองมาตรฐานการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดี สด สะอาด ปลอดภัย และ ชม นิทรรศการที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตปลากะพงขาวที่มีคุณภาพ ภายในงาน “ชาตินิยม กะพงไทย (Thai Seabass Fest)” ระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมอานนท์ กรมประมง บางเขน กรุงเทพฯ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งและพัฒนาธุรกิจ กองวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง กรมประมง เบอร์โทรศัพท์ 0 2562 0426

515867
515868