เปิดวาร์ป “อรรถกร ศิริลัทธยากร” รมช.เกษตรฯคนใหม่ ‘ลุงป้อม’ ผลักดัน หวังสร้างภาพคนรุ่นใหม่ไฟแรง ทำงานไร้รอยต่อ ไร้ความขัดแย้ง 

สำหรับ ‘อรรถกร ศิริลัทธยากร’ นั้น แวดวงการเมืองรู้จักดีในฐานะเป็นบุตรชาย ‘อิทธิ ศิริลัทธยากร’ อดีตผู้แทนฯ คนแปดริ้ว 5 สมัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มีกระแสข่าวว่า ‘ลุงป้อม’ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เบอร์หนึ่งของพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบตำแหน่งเสนาบดีให้เพื่อตอบแทนในฐานะคนทำงานจริงของพรรค ทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ ไร้ความขัดแย้ง ตั้งใจทำงานการเมือง เป็นคนรุ่นใหม่ตามสโลแกนพรรค ‘อนุรักษนิยมทันสมัยมา 

ข้อมูลจากวิกิพีเดียบางส่วน ระบุรายละเอียดและข้อมูลประวัติของนาย อรรถกร ศิริลัทธยากร เป็นนักการเมืองชาวไทย ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 2 สังกัดพรรคพลังประชารัฐ เป็นบุตรชายของนาย อิทธิ ศิริลัทธยากร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และเป็นอดีต สส.ฉะเชิงเทรา หลายสมัย อดีตแกนนำ นปช. และอดีต “กลุ่ม 16” สังกัด “ซุ้มบ้านริมน้ำ” ของ “สุชาติ ตันเจริญ”

อรรถกร ศิริลัทธยากร เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2527 ที่ตำบลพนมสารคาม อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรของ อิทธิ ศิริลัทธยากร กับสุพัฒตรา ศิริลัทธยากร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้าน Communication Arts จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และปริญญาโท Marketing Management จาก MIDDLESEX UNIVERSITY ประเทศอังกฤษ

อรรถกร ศิริลัทธยากร ประกอบธุรกิจส่วนตัว ต่อมาในปี 2554 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 57 สังกัดพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก ต่อมาย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 ลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 18 โดยการสนับสนุนของบิดาและได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง

IMG 1029

นาย อรรถกร มีบทบาทเป็นผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) และเป็นกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี หลายปีงบประมาณด้วยกัน นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้อภิปรายประเด็นเกี่ยวกับการแต่งกายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรอีกด้วย

ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และเป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

IMG 1027