ประกวด “ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตร” ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสน

กรมการค้าต่างประเทศจัดการประกวด “ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย” (Agri Plus Award 2022 )ครั้งที่ 2 เชิญชวนผู้ที่สนใจ ทั้งนักเรียน นักศึกษา นักวิจัย ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป สมัครเข้าร่วมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ หวังนำผลงานที่ได้ไปต่อยอดและพัฒนา “สินค้าเกษตรไทย” ให้มีมูลค่าเพิ่มและแข่งขันได้

นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้จัดการประกวด “ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย” หรือ Agri Plus Award 2022 ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจทั้งนักเรียน นักศึกษา นักวิจัย ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ได้แสดงศักยภาพในการส่งผลงานการสร้างมูลค่าเพิ่ม “สินค้าเกษตร”ด้วยนวัตกรรมเข้าร่วมแข่งขัน ตลอดจนเพื่อสร้างการรับรู้และแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนพัฒนาสินค้าเกษตรไทยด้วยนวัตกรรมและสร้างโอกาสในการขยายช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทยให้เกิดมูลค่าเพิ่มเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรม

o 1g76ligipujr1ss77ks10or1rnrh

“กรมฯ ขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา นักวิจัย ผู้ประกอบการหรือประชาชนทั่วไป ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย โดยพิจารณาจากหลักเกณฑ์ตามแนวคิด ความริเริ่มสร้างสรรค์ ความโดดเด่นของสินค้าเกษตรที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ ความแปลกใหม่และความซับซ้อนของนวัตกรรม รูปลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ คุณประโยชน์ต่อผู้บริโภค ต่อเศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร”

สำหรับการประกวดแบ่งออกเป็น 4 ประเภทรางวัล ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตร ประเภทอาหารที่วางจำหน่ายแล้ว 2.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตร ประเภทอาหารที่มีต้นแบบและงานวิจัยรองรับ 3.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตร ประเภทไม่ใช่อาหารที่วางจำหน่ายแล้ว 4.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตร ประเภทไม่ใช่อาหารที่มีต้นแบบและงานวิจัยรองรับ

ทั้งนี้ผู้สมัครเข้าร่วมประกวด จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมอบรมแผนธุรกิจและการตลาดกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับแนวหน้าของไทย และผู้ชนะเลิศการประกวด นอกจากจะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท และถ้วยเกียรติยศแล้ว ยังได้รับสิทธิเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในการส่งเสริมช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์ที่จัดขึ้นโดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม เช่น การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า กิจกรรมการเจรจาธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้นด้วย

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมส่งใบสมัครและผลงานทาง Facebook https://facebook.com/AgriPlusAward และเว็บไซต์ www.agriplusaward2022.com หรือติดต่อทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 02-547-4744 / 084-517-6052 เปิดรับผลงาน เข้าประกวดตั้งแต่วันนี้-10 ก.ค.2565

การจัดประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากสินค้าเกษตรไทย หรือ Agri Plus Award 2022 ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด”โดยใช้กลยุทธ์ “ตลาดนำการผลิต” ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้ตรงตามความต้องการของตลาด อีกทั้งสามารถแสดงศักยภาพและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยจากการนำทรัพยากรที่มีมาผลิตบนฐานความรู้และเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม พัฒนาต่อยอดเศรษฐกิจไทยไปสู่เศรษฐกิจที่มีมูลค่าเพิ่มอย่างยั่งยืน