เชิญชวนร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ “เป็นไปด้วยความเรียบง่ายและสมพระเกียรติ” 

กระทรวงมหาดไทย​แจ้งทุกจังหวัด​ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ โดย”เป็นไปด้วยความเรียบง่ายและสมพระเกียรติ” พร้อมเชิญชวนประชาชนถวายพระพรออนไลน์

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ด้วยสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งว่าวันพฤหัสบดี ที่ 28 กรกฎาคม 2565 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ และเชิญชวนหน่วยงานร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม2565

เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงแจ้งให้ทุกจังหวัด จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ สมพระเกียรติ ได้แก่ 

จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมเครื่องราชสักการะบริเวณอาคารสำนักงาน ประดับธงชาติ คู่กับธงอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. 

ประดับผ้าระบายสีเหลือง ร่วมกับผ้าระบายสีขาว บริเวณรั้วอาคารสำนักงาน ระหว่าง วันที่ 1 ถึง 31 กรกฎาคม 2565

ประดับไฟบริเวณอาคารสำนักงานให้สวยงามในระยะเวลาตามความเหมาะสม โดยเป็นไปด้วยความเรียบง่าย และสมพระเกียรติ

แจ้งส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดดำเนินการ และเชิญชวนบริษัท ห้างร้าน ประชาชนในจังหวัด ร่วมดำเนินการดังกล่าว 

แจ้งให้จังหวัดจัดทำคำถวายพระพรชัยมงคล และสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคลอิเล็กทรอนิกส์บนหน้าหลักของเว็บไซต์จังหวัด

เชิญชวนผู้บริหาร บุคลากร และประชาชน ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล ผ่านระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์จังหวัด ตั่งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 หรือทางเว็บไซต์ http://forking.moi.go.th เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

EAAEB48B A267 425E ABF9 9E2F8CB216BA

ขณะเดียวกันรัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ณ ท้องสนามหลวง โดยมีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐได้แสดงความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่ตามรอยพระยุคลบาทในฐานะข้าของแผ่นดิน ให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติสืบไป

ขอเชิญข้าราชการและประชาชน ร่วมลงนามถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๖๕ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคมพ.ศ.2565 ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 กรกฎาคม 2565 ได้ทางเว็บไซต์ สำนักงาน ก.พ. คลิกที่ลิงค์ http://www.ocsc.go.th/ethics/event