“เฉลิมชัย”ย้ำยังสนับสนุน”หัวหน้าจุรินทร์”แม้ผลโหวตศึกอภิปรายฯจะต่ำสุด

“เฉลิมชัย” ยังสนับสนุนหัวหน้าจุรินทร์ แม้ผลโหวตในการอภิปรายฯจะต่ำสุด ชี้ไม่ใช่การเขย่าตำแหน่งหัวหน้าพรรค มั่นใจ ปชป.และพรรคร่วม ยังเหนียวแน่น

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้คะแนนไว้วางใจน้อยที่สุดถือเป็นอันดับบ๊วย ว่า มีหลายคะแนน แต่พรรคร่วมรัฐบาลลงคะแนนไปในทิศทางเดียวกันหมด  โดยขอให้ไปดูคะแนนไม่ไว้วางใจ ซึ่งก็ไล่ ๆ กันหมดไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า ผลจากการลงคะแนนจะนำไปสู่การเปลี่ยนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ทุกอย่างมีวาระของมันอยู่แล้วมีระเบียบและข้อบังคับอยู่ วันนี้ถือว่าทุกคนสอบผ่านการลงมติในครั้งนี้ และมั่นใจว่านี่ไม่ใช่เกมการเขย่าตำแหน่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค เพราะถ้าเขย่าจริงประชาธิปัตย์ต้องแตกแล้ว นี้ประชาธิปัตย์ แต่วันนี้ประชาธิปัตย์ยังเหมือนเดิม ซึ่งคะแนนในพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ไม่มีแตกแถว แต่ยกเว้นไว้สักคนหนึ่งคือ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เพราะต้องมีในกลุ่มคนมาก ๆ

เมื่อถามว่า ส.ส.พรรคอื่นที่ร่วมรัฐบาลด้วยกันลงมติไม่ไว้วางใจหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะต้องการเขย่าโควตารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ใช่ ขอย้ำว่าให้ไปดูที่หลายปัจจัย ตนยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลเสียงไม่แตก และยังเหนียวแน่น แต่ต้องไปดูรายละเอียดของแต่ละพรรคอีกครั้ง 

เมื่อถามอีกว่านายกรัฐมนตรีให้กำลังพรรคประชาธิปัตย์บ้างหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนยังไม่ได้เจอใคร ทั้งนายกฯ และนายจุรินทร์