กล้องวงจรปิดมัดตัว ผอ.รร.ถึงยอมรับเอารถยนต์ไปฉกต้นกัญชาที่เกษตรจังหวัดเตรียมจัดนิทรรศการอ้างคิดว่าแจก “เดี๋ยวเอาไปคืนให้แค่ต้นกัญชาต้นเดียว” 

17 ก.ย.65 สำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ จัดหาต้นกัญชากว่า 1,000 ต้น เก็บไว้บริเวณด้านหลังของสำนักงาน เพื่อเตรียมโชว์กึ่งจัดนิทรรศการ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งจะมีการแข่งขันโมโตจีพี ในวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค.65 นี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศ มาชมและศึกษาต้นกัญชา ระหว่างมาท่องเที่ยวชมการแข่งขัน 

โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาเป็นอย่างดี เพราะต้องการให้นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นต้นกัญชาได้มาเห็น เพราะมีหลายประเทศที่ยังมีกฎหมายควบคุมอยู่ แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตัดแต่งและดูแลต้นกัญชาอยู่นั้น ปรากฏว่ามีรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด แบบ 4 ประตู สีดำ ขับรถเข้าไปจอด มีคนที่นั่งมาด้วย ลงมา 5 คน แล้วยกเอาต้นกัญชาขึ้นรถ ไป 1 ต้น โดยไม่มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ แล้วขับรถไปอย่างใจเย็น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และเอาทะเบียนรถไปให้ตำรวจสืบหาเจ้าของรถ พบว่าเป็นรถของ ผอ.โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ของ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ 

เบื้องต้นเจ้าตัวบอกว่า ไม่ได้เอาไปพร้อมกับท้าให้ไปแจ้งความ เมื่อเจ้าหน้าที่บอกว่ามีวงจรปิดเห็นชัด ผอ.จึงตอบกลับมาว่า “เดี๋ยวเอาไปคืนให้แค่ต้นกัญชาต้นเดียว”

นอกจากนี้ยังบอกว่า เป็นการเข้าใจผิด ที่เข้าไปเอาต้นกัญชา เพราะคิดว่าแจก เนื่องจากได้ยินข่าวว่าจะมีการแจกต้นกัญชา แต่ไปเอาผิดจุด เดี๋ยวถ้าว่างจะเอาไปคืนให้ ขณะที่เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์ จะไม่ไปแจ้งความเอาผิด หาก ผอ.เอาต้นกัญชามาคืน