ไม่จบง่ายๆ!…“ชลธี นุ่มหนู”เตรียมร้องศาลปกครอง ถูกย้ายโดยไม่ถามความสมัครใจ

นาย ชลธี นุ่มหนุ ผอ.สวพ.6 บอกกรณีที่มีการชี้แจงพาดพิงว่า ตัวเองอยู่ครบ 4 ปี ยืนยันว่า ยังไม่ครบ 4 ปีและผู้ที่จะมาแทนตำแหน่ง ผอ.สวพ.6 คนใหม่ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าพืช ยังไม่ถึง 6 เดือน ด้วยซ้ำ การย้ายมาแทนที่ตัวเองก็เลยไม่ทราบว่า เกิดอะไรขึ้น ทั้งๆ ที่ยังอยู่ที่นั่นได้ไม่นาน

ผอ.ชลธี ระบุอีกว่า การย้ายจะต้องสอบถามความสมัครใจ ไม่ใช่ย้ายโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีการจับทุเรียนด้อยคุณภาพ ทุเรียนสวมสิทธิ์ในภาคตะวันออก และใน ล้ง จ.ชุมพร ก็มีข่าวว่าจะย้ายตัวเองออกจากพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง

นาย ชลธี บอกด้วยว่า การที่มีคำสั่งย้ายตัวเองออกจากพื้นที่ มีกลุ่มคนได้ประโยชน์หลายกลุ่ม เพราะรอจ้องที่จะย้ายตัวเองมานานแล้ว แต่ไม่สบโอกาส การออกคำสั่งย้ายครั้งนี้อ้างว่าเป็นไปตามวงรอบ แต่แท้จริงอีกไม่กี่เดือนผลผลิตทุเรียน จะะออกสู่ตลาดแล้ว ซึ่งปีนี้น่าจะมีมากกว่า 1 ล้านตัน จึงเป็นเวลาที่ผู้จะหาประโยชน์จากวงการทุเรียนเลือกใช้ช่วงจังหวะนี้เหมาะสมกว่า เพราะเมื่อตัวเองถูกย้ายไปคนเดียว ผู้ปฏิบัติระดับล่างลงมาก็จะเสียกำลังใจและสั่นคลอนไปด้วย จึงเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องศาลปกครอง กรณีคำสั่งโยกย้ายครั้งนี้ พร้อมเตรียมแฉขบวนการสั่งย้ายตัวเอง ว่า มีใครบ้าง กลุ่มใหนบ้างและสาเหตุย้ายตัวเองออกจากพื้นที่มาจากเรื่องใด

1F1347E9 B598 41A8 995D BCCBD4ED704A