“สุนทร ปานแสงทอง”พร้อมทำหน้าที่ รมช.เกษตร​ ขอบคุณคนให้โอกาส​ ยันงานการเมืองไม่แตกแถวจาก”กลุ่มปากน้ำ”

“สุนทร ปานแสงทอง”พร้อมทำหน้าที่ รมช.เกษตร​ ขอบคุณนายกฯ​ -​ บิ๊กป้อม -​ เอ๋​ ชนม์สวัสดิ์ ให้โอกาส​ อุบ​อนาคตทิศทางการเมือง แต่ยันไม่มีแตกแถวจากกลุ่มปากน้ำ

นายสุนทร​ ปานแสงทอง​ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวก่อนเข้าพิธีถวายคำสัตย์ปฏิญาณเพื่อรับตำแหน่ง กล่าวถึงความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงปลายสมัยรัฐบาลว่า ตนจะทำให้ดีที่สุด เพราะช่วงระยะเวลาไม่มากเท่าไหร่ แต่จะทำให้ดีที่สุดตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้มอบหมายไว้ 

ทั้งนี้นายสุนทร​ กล่าวว่า​ ไม่ได้รู้สึกกดดันในการเข้ารับตำแหน่งแต่อย่างใด เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานท้องถิ่นมาก่อน​ไม่น้อยกว่า​​40 ปี ซึ่งตนเริ่มทำงานตั้งแต่เป็นผู้ช่วยของนายวัฒนา​ อัศวเหม​ สมัยดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมไปถึงเคยทำงานอยู่ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

6367E602 525D 46EE 9805 F44D52954111

เมื่อถามว่าความแตกต่างระหว่างการทำงานกระทรวงและท้องถิ่น เป็นอย่างไร นายสุนทร​ มองว่า​ กรอบการทำงานมีความคล้ายคลึงกัน ที่เน้นการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า ให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีรายได้ที่สมบูรณ์​ เป็นไปตามกรอบการทำงานของรัฐบาล​

ส่วนกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ฝากฝังอะไรเป็นพิเศษหรือไม่​ นายสุนทร​ ตอบว่า อันดับแรกต้องขอขอบใจ​ และขอบคุณพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ความไว้วางใจให้มาปฏิบัติดำรงตำแหน่ง​ และขอบคุณพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในความเมตตา​ 

และอีกท่านที่ขาดไม่ได้ คือประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายชนสวัสดิ์อัศวเหม ในฐานะเป็นประธานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ซึ่งในฐานะเป็นกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เวลาทำงาน จะทำเป็นทีมต้องมีการหารือกันก่อน

เมื่อถามว่าเป็นมือขวาของ​ นายชนสวัสดิ์​ ส่งผลต่อความกดดันในการทำงานหรือไม่ นาย สุนทร​ ระบุว่า หากถามว่ากดดันหรือไม่ ต้นบอกแล้วว่าการทำงานอยู่ที่ตัวบุคคล พร้อมยามว่าไม่กดดันแต่อย่างใดเพราะตนมีเจตนาอยู่แล้วว่า การทำงานครั้งนี้จะทำให้ดีที่สุด ตามกรอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

4B81C026 FDCD 4923 B290 EAE18E403C7E

ส่วนในช่วงปลายรัฐบาลถูกมองว่าส.ส.หลายคน​อาจไม่อยู่พรรคพลังประชารัฐ​ นายสุนทร​ มองอย่างไรนั้น​ ตนมองว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของส.ส.แต่ละคน​  เพราะทุกคนต้องการหาสิ่งที่ดีสำหรับเขา พร้อมย้ำว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ที่ตัวบุคคล

ส่วนกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าได้มีการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองแล้วหรือไม่นั้น นายสุนทรกล่าวว่าวันนี้กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ยังคงเป็นส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และในอนาคตก็เป็นเรื่องของส.ส.แต่ละคน 

รวมไปถึงมีองค์ประกอบหลายอย่าง การที่จะทำงานทั้งของพรรคการเมืองหรือระดับประเทศจะต้องมีการพูดคุยกัน ซึ่งเราทำงานกันเป็นกลุ่ม ไม่มีใครคิดแตกต่าง เอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ ซึ่งทำงานก็ปรึกษาหารือกัน

516B69EA 811A 4521 B255 DBA63152B802