อธิบดีกรมการข้าว เปิดงานวัน “ข้าวหอมมะลิอำเภอบัวใหญ่”  เชื่อมโยงตลาดข้าวหอมมะลิใน จ.นครราชสีมา 

วันที่ 22 ม.ค. 2566  นายณัฎฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว พร้อมด้วยนายจารึก กมลอินทร์ ประธานคณะกรรมการกลางศูนย์ข้าวชุมชนแห่งประเทศไทย นายชัยยพล ชาวเมืองสีวสุ รองประธานกรรมการกลางศูนย์ข้าวชุมชนแห่งประเทศไทย และผู้บริหารกรมการข้าวทั้งจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เข้าร่วมพิธีเปิดงานวันข้าวหอมมะลิอำเภอบัวใหญ่ ครั้งที่ 1 

โดยมี นายกิตติ  วัฒนกสิการ เกษตรอำเภอบัวใหญ่ นายบุญเลิศ ประสิทธิ์นอก ประธานศูนย์ข้าวชุมชนอำเภอบัวใหญ่ และเกษตรกรในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ  ณ สำนักงานเกษตรอำเภอบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา 

ในโอกาสนี้อธิบดีกรมการข้าวได้เป็นประธานเปิดพิธีดังกล่าว และร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญข้าว พร้อมพบปะกับสมาชิกโครงการส่งเสริมการเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์ภายในงาน

23AE1F7C 68B6 4CA3 82F7 90E0A22F4E70

นายณัฎฐกิตติ์ อธิบดีกรมการข้าว กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าวหอมมะลิ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เชื่อมโยงทางการตลาดข้าวหอมมะลิจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ในกระบวนการผลิต แปรรูปข้าวหอมมะลิ และอุตสาหกรรมให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไปได้รับรู้

875168ED 3113 4E2E BBF2 82FB7B1F4A31