ตลาดไทแจง’ทุเรียนทุเรศ’ไม่ได้วางขายในพื้นที่ หากตรวจพบ พร้อมลงโทษผู้ทำผิด

ตลาดไท ชี้แจง ทุเรียนกล่องไม่สามารถนำมาขายในตลาดได้ เว้นแต่พื้นที่รอบๆ ที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลพร้อมยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่ง จนท.ตรวจสอบผู้ค้ารายใดรับทุเรียนกล่องมาขายหรือไม่ หลังมีผู้โพสต์อ้างว่ามีทุเรียนด้อยคุณภาพมาวางขายในตลาด

11.30 น. กรณี “เจ๊น้อง” วรัญญภัคก์ ศรีมหัทธนเวคิน หรือที่รู้จักกันในวงการทุเรียน คือ “เจ๊น้อง ควีน โฟเซ่น” โพสต์เฟชบุ๊ค “แม่น้อง missqueen” พร้อมภาพทุเรียนในลัง และตู้คอนเทนเนอร์ โดยระบุข้อความว่า ทุเรียนเนื้อแบบนี้หนามนี้ส่งออกได้ด้วยหรือ “เจริญแหละประเทศไทย” งงในงง😂😂😂 ใครรู้ช่วยตอบหน่อยมือใหม่งงงงงงง และอ้างว่า ภาพที่โพสต์ออกไป เกิดขึ้นที่ตลาดไท ตลาดค้าส่งพืชผักผลไม้รายใหญ่เมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากส่งออกไม่ได้ เพราะรถคว่ำจึงต้องลากกลับมาวางขายย่านตลาดไท

IMG 2792 1

ล่าสุด 11.30 น. ตลาดไท ชี้แจงว่า รับทราบเรื่องแล้ว และกำลังตรวจสอบข้อมูล ว่า มีผู้ค้า-แผงค้า รายใดรับทุเรียนตามภาพที่ปรากฎ มาขายหรือไม่ ซึ่งหากพบจะเรียกมาสอบถามข้อเท็จจริง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบมีการนำทุเรียนตามที่ปรากฎภาพอยู่ในพื้นที่ตลาด

แหล่งข่าว ตลาดไท ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ทางผู้บริหารตลาดไท ให้ความสำคัญกับสินค้าที่ออกจากตลาดทุกประเภท และได้กำหนดบทลงโทษผู้ค้าที่ฝ่าฝืนมาตรการของตลาด ตั้งแต่ตักเตือน-ให้ออกจากพื้นที่ และขึ้นแบล็คลิสต์ห้ามเข้าตลาดกรณีฝ่าฝืนมาตรการ

เรื่องทุเรียน ทางผู้บริหารตลาดไท ให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้า ทั้งก่อนเข้ามาและออกไปจากตลาดจะตรวจสอบเข้มงวด และไม่อนุญาตให้นำทุเรียนกล่อง เข้าไปวางจำหน่ายในตลาดอย่างเด็ดขาด ที่สำคัญก่อนเปิดฤดูกาลทุเรียน ได้เชิญนายชลธี นุ่มหนู อดีต ผอ.สวพ.6 ผู้คร่ำหวอดในวงการทุเรียนและหน่วยงานภาครัฐ ไปให้ความรู้การตรวจสอบทุเรียนคุณภาพ ว่า ดูอย่างไร เนื้อแบบไหน ซึ่งผู้ประกอบการและผู้ค้า เข้าใจกันดี

IMG 2812

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้น เป็นไปได้ว่าเกิดนอกพื้นที่ความรับผิดชอบของตลาดไท เพราะตัวตลาดไท มีพื้นที่ราว542 ไร่ และโดยรอบตลาดไท ยังมีห้องเย็น และผู้ประกอบการค้าทุเรียนตั้งอยู่หลายราย จึงอาจถูกเหมารวมว่า เป็นพื้นที่ตลาดไท 

IMG 2807
IMG 2811

มีรายงานว่า เช้าวันนี้(17/4/66) ทีมเล็บเหยี่ยวฯ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงคัดบรรจุ(ล้ง) ที่คาดว่ารับแพ็คทุเรียนให้ยี่ห้อตามที่มีการโพสต์ข้อมูลแล้ว ซึ่งมีราว 6-7 ล้ง และเตรียมจะแจ้งข้อมูลรายละเอียดให้ทราบ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ