กรมประมงเตรียมจัดงาน “Fisherman Shop Festival” คาราวานของดีมีคุณภาพภายใต้ตราสัญลักษณ์ “ประมงธงเขียว” 

กรมประมง…เตรียมจัดงาน Fisherman Shop Festival ขนคาราวานสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงคุณภาพดีที่การันตีด้วยตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียวจากพี่น้องเกษตรกรชาวประมงทั่วประเทศมากกว่า 30 ร้านค้ามาจำหน่ายให้ผู้บริโภคร่วมอุดหนุน ช้อป ชิม ชม ที่องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก.ในระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2566  นี้ 

นายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่า กรมประมงได้จัดตั้งร้านค้า Fisherman Shop  ขึ้นตามนโยบายการตลาดนำการผลิตของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อเดือนเมษายน 2565 เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายผลผลิตสัตว์น้ำให้แก่เกษตรกรชาวประมงสู่ผู้บริโภคโดยตรง 

พร้อมได้ส่งเสริมการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ ภายใต้ตราสัญลักษณ์ “ประมงธงเขียว” ที่การันตีความสด สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันสามารถขยายสาขาได้กว่า 121 สาขา ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยช่วยเหลือในการจำหน่ายสินค้าประมงเพื่อสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวประมงทั่วประเทศมากถึง 84 ล้านบาท 

IMG 3588

กรมประมง…มุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกร ชาวประมงอย่างต่อเนื่อง จึงได้เตรียมจัดงาน Fisherman Shop Festival  เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านค้าFisherman Shop ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น  

พร้อมสนับสนุนให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงคุณภาพผ่านตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียว  อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากให้เข้มแข็ง มีความมั่นคงในการประกอบอาชีพระยะยาว  โดยภายในงานได้มีการคัดสรรร้านค้าจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศมาร่วมออกบูธมากกว่า 30 ร้านค้า 

IMG 3592

โดยนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงซึ่งเป็นของดีของเด็ดประจำถิ่นภูมิภาคมาให้คนกรุงได้ร่วมอุดหนุนมากมายกว่า 500 รายการ  อาทิ ปลากุเลาเค็มตากใบจังหวัดนราธิวาส ผลิตภัณฑ์ปลากะพงสามน้ำจังหวัดสงขลา ปลาช่อนแดดเดียวจังหวัดสิงห์บุรี กุ้งขาวสดแช่แข็งจังหวัดนครปฐม ปลาเนื้ออ่อนย่างรมควันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปลาสลิดอบกรอบจังหวัดสมุทรปราการ ปลานวลจันทร์ทะเลต้มเค็มหวานจังหวัดระยอง กะปิแท้จังหวัดสมุทรสาคร น้ำปลาร้าปรุงรสจังหวัดพิจิตร และอื่นๆ อีกหลากหลายชนิด อาทิ ข้าวเกรียบปลา น้ำพริกหมึกอบกรอบ จ๊อปลานิล ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำแช่แข็ง  เป็นต้น

IMG 3587

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ การแข่งขันปรุงเมนูอาหารจากผลิตภัณฑ์ร้านFisherman Shop ระหว่างผู้บริหารกรมประมง และ “เชฟจากัวร์” ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ ฉายาข้าวแกงร้อยล้าน ในเมนู แกงส้มปลากะพงสามน้ำยอดมะพร้าว และกิจกรรมนาทีทองลดราคาสินค้าประมงภายในงาน50 เปอร์เซ็นต์ ตลอดระยะเวลางาน 3 วัน ที่ไม่มีที่ไหนมาก่อน

IMG 3596

พิเศษ…กรมประมงได้ผนึกกำลังร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อตอบโจทย์การช้อปปิ้งในด้านการขนส่ง โดยสามารถใช้บริการจัดส่งสินค้าของร้าน Fisherman Shop ได้ภายในงาน ในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ 29 บาท ต่อชิ้น เท่านั้น!!

IMG 3585

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงในงาน Fisherman Shop Festival ได้ ณโซนสันทนาการ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ในระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา  08.30 น.- 18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กองวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ กรมประมง  โทร. 0 2579 4528  หรือ https://www.facebook.com/BangKhen2565