“เสือส่งเสริม” ทีมพิเศษกรมส่งเสริมการเกษตร พิชิตเป้าหมาย

S 14696576
“เสือส่งเสริม” ทีมพิเศษกรมส่งเสริมการเกษตร

เสือส่งเสริมคือ ทีมพิเศษ ของกรมส่งเสริมการเกษตร มีชื่อทางการว่าคณะทำงานขับเคลื่อนภารกิจริเริ่มและท้าทาย ประสบความสำเร็จ ผ่านครึ่งทางในการเข้าฝึกพัฒนาทักษะด้านการวางแผน ประสานงาน ทำงานเป็นทีม การปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือสถานการณ์ ในการฝึกภาคสนามที่ศูนย์ส่งเสริมเยาวชนเกษตรอาเซียน กาญจนบุรี 25-26 กรกฎาคม 2566 จำนวน 151 คน

S 14696581
“เสือส่งเสริม” ทีมพิเศษกรมส่งเสริมการเกษตร
S 14696590
“เสือส่งเสริม” ทีมพิเศษกรมส่งเสริมการเกษตร

หลังจากที่เปิดการฝึกเมื่อ 26 มิถุนายน 2566 เสือส่งเสริมที่แต่ละคนถูกต้นสังกัดส่งมาจากกว่า 32 จังหวัด และ 20 ศูนย์ปฏิบัติการ และ 3 สำนักงานเขตของกรมส่งเสริมการเกษตร ได้เข้ารับการฝึกผ่านโจทย์ปฏิบัติที่จะต้องสร้างแผนงานโครงการที่จะต้องใช้ได้ และถูกนำไปใช้ เพื่อปรับแก้จุดอ่อนด้านการเชื่อมโยงผลผลิตสู่ตลาดโดยการฝึกสมมุติสถานการณ์ให้พวกเขาเป็นหน่วยงาน 3 กองที่ได้รับอำนาจมอบหมายงานภายในแก่ผู้อำนวยการกอง ผู้อำนวยการกลุ่ม และหัวหน้าฝ่าย ซึ่งได้รับมอบกำลังคนเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติงานในสังกัด รวม 3 กอง คือ

S 14696586
“เสือส่งเสริม” ทีมพิเศษกรมส่งเสริมการเกษตร

1.กองพัฒนามูลค่าเพิ่มเพื่อการพาณิชย์

2.กองส่งเสริมคุณค่าสินค้าเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ

3.กองยกระดับสินค้ามูลค่าสูงเพื่ออุตสาหกรรมและการส่งออก

S 14696579
“เสือส่งเสริม” ทีมพิเศษกรมส่งเสริมการเกษตร

ผลการรวมกลุ่มที่เข้มแข็งและทุ่มเท ในเวลาเพียง 30 วัน สามารถปรับเปลี่ยนทัศนคติการปฏิบัติงาน และเข้าถึงใจสำคัญของทีมเวิร์ค ทำให้สามารถเสนอเค้าโครงของโครงการที่จะพัฒนาต่อเป็นแผนงานของกรมและทีมเสือส่งเสริมพร้อมที่จะนำไปขับเคลื่อน การฝึกปฏิบัติภาคสนามในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้แทนกอง สำนักในส่วนกลางจากสำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี กองแผนงาน และกองการเจ้าหน้าที่ เข้าสังเกตการณ์และให้ข้อคิดเห็นอันเป็นประโยชน์

หลังจากนี้การฝึกช่วงที่ 2 พวกเขาจะถูกยกระดับการพัฒนาจากบุคคลเสือส่งเสริม เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษเสือส่งเสริม Spacial Unit of Agricultural Extention (SUAE)