สหพันธ์เกษตรกร ยก ธรรมนัส เหมาะนั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มากที่สุด มีประสบการณ์-เข้าถึงง่าย-ผลงานตรงจุดครบมิติ สามารถแก้ปัญหาเกษตรกรได้

ที่รัฐสภา สหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย หรือ สกท. นำโดย นายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล ที่ปรึกษาสหพันธ์ฯ พร้อมด้วยสมาชิกเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ยื่นหนังสือถึงร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ และยังปรากฏชื่อที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่าน ส.ส. และอดีต ส.ส.ของพรรคฯ อาทิ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์,นายจีรเดช ศรีวิราช และ นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร โดยเฉพาะในฤดูแล้ง และยังปัญหาการบุกรุก และแผ้วถางพื้นที่ป่าไม้ ดินเสื่อมโทรม เนื่องจาก ขาดการปรับปรุงบำรุงดิน การใช้สารเคมีเพื่อการเกษตรมาก เกษตรกรมีหนี้สินกันเป็นวงกว้าง เฉลี่ย 450,000 บาทต่อ 1 ครัวเรือน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

messageImage 1693283433880
สหพันธ์เกษตรกร ยก ธรรมนัส เหมาะนั่ง “รมว.กษ.” มากที่สุด

นายยศวัจน์ ยังเห็นว่า ร้อยเอกธรรมนัส เคยมีผลงานช่วงที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จึงเป็นความหวังของเกษตรกร หากไม่เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว จะทำให้ชีวิตเกษตรกรตกต่ำไปมากกว่านี้ และสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย เห็นว่า ร้อยเอกธรรมนัส มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่กำลังจัดวางบุคคลมาเป็นคณะรัฐมนตรี เพราะร้อยเอกธรรมนัส เป็นผู้มีประสบการณ์ เป็นที่พึ่งของเกษตรกร เข้าหาง่าย รับฟังปัญหาของเกษตรกรทุกกลุ่ม มีการติดตามหาทางช่วยเหลือของเกษตรกรมาโดยตลอด ประสานงาน และผลักดันงบประมาณให้เกษตรกรจนประสบความสำเร็จหลายโครงการ จึงเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ในการทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรแก้ปัญหา ช่วยเหลือเกษตรอย่างตรงจุด และครบทุกมิติ

240452717 1178110402668639 2319862532438899620 n
ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า

ด้านนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กล่าวขอบคุณตัวแทนเกษตรกรที่ยื่นหนังสือสนับสนุน ร้อยเอกธรรมนัส เป็นรมว.เกษตรฯ ทั้งนี้ตามโผ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ออกมานั้นต้องรอมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ อีกครั้ง ทั้งนี้เมื่อยังไม่มีการโปรดเกล้าฯ ร้อยเอกธรรมนัสขออยู่นิ่งๆ ก่อน และหลังจากที่ได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมจะเดินสายพบปะเกษตรกร เพื่อรับฟังปัญหาและนำมาแก้ไขต่อไป