เกษตกรขนมังคุดเททิ้ง หน้า อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช หลังราคาตกต่ำ

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. มีรายงานว่า ชาวสวนมังคุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช รายหนึ่ง นำผลมังคุดราว 500 กิโลกรัม ไปเททิ้งบนถนนหน้าที่ว่าการอำเภอพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมาจัดการจราจรใหม่ เนื่องจากผิวการจราจรไม่สามารถใช้สัญจรได้ 1 ช่องทาง 

นายปารเมศ เห้งสวัสดิ์ นายอำเภอพรหมคีรี บอกว่า กรณีปรากฏภาพการเทมังคุด บนผิวการจราจรเป็นเรื่องจริง ซึ่งทางอำเภอได้ประสานไปยังนายรังสิต เฉลิมวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลพรหมโลก ให้มาเจรจากับเกษตรกรรายดังกล่าว เนื่องจากการเทมังคุดบนผิวการจราจรอาจมีความผิดตามกฏหมาย ทำให้เกษตรกรย้ายที่เทมังคุดมาไว้บนสนามหญ้าหน้าที่ว่าการอำเภอพรหมคีรี

นายอำเภอพรหมคีรี ระบุอีกว่า สาเหตุที่เกษตรกรนำมังคุดมาเทหน้าที่ว่าการอำเภอพรหมคีรี เป็นเพราะราคารับซื้อมังคุดวันนี้ลดลงอย่างมาก โดยราคารับซื้อมังคุดตกเกรดอยู่ที่ประมาณ 10 บาท ส่วนมังคุดเบอร์ใหญ่อยู่ที 20-30 บาท

ทั้งนี้ ได้ขี้แจงให้เกษตรกรทราบเรื่องการร้องเรียน และทางเกษตรกรแจ้งว่า จะกลับไปทำหนังสือร้องเรียนแล้วนำมายื่นทีาอำเภอฯ ในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ส่งต่อไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้หาทางช่วยเหลือด้านราคารับซื้อมังคุดต่อไป

IMG 5872