กรมส่งเสริมการเกษตร เชิญชวนเกษตรกรรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วม โครงการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เป็น Young Smart Farmer ปี 2567

messageImage 1697861217157
นายกฤษ อุตตมะเวทิน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร

นายกฤษ อุตตมะเวทิน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า กรมส่งเสริมการเกษตรมุ่งพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เป็น Young Smart Farmer ตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีความสำคัญในการพัฒนาภาคการเกษตร

messageImage 1697861225634 1
“โครงการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เป็น Young Smart Farmer ปี 2567″

“นั่นคือ “เกษตรกรรุ่นใหม่” ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคเกษตรกรรมของประเทศไทย “โครงการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เป็น Young Smart Farmer ปี 2567” ช่วยเตรียมความพร้อมในการสร้างคนรุ่นใหม่ด้านการเกษตรให้มีความทันสมัยและทำการเกษตรอยู่ได้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลก เป็นผู้นำด้านเกษตร 4.0 และได้รับการพัฒนาให้เป็นไปตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมความพร้อมเป็นผู้ประกอบการเกษตร สร้างเกษตรกรรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถในการพึ่งพาตนเองได้ มีแนวคิดสร้างสรรค์ และใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการบริหารจัดการการเกษตร มีบทบาทสำคัญในการเป็นที่พึ่งแก่เพื่อนเกษตรกร และส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กลับมาทำการเกษตร เพื่อทดแทนเกษตรกรผู้สูงอายุ โดยกรมส่งเสริมการเกษตรจัดกระบวนการให้เกษตรกรรุ่นใหม่เป็นศูนย์กลางและออกแบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่สู่การเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจเกษตร โดยสร้างความรู้ ความเข้าใจและพัฒนาทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีการบริหารจัดการ เพื่อต่อยอดสู่การเป็นต้นแบบทางธุรกิจให้กับชุมชน สร้างแรงผลักดันให้คนรุ่นใหม่หันมาทำการเกษตรในยุคดิจิตัลมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถพัฒนาสินค้าเกษตรให้มีมูลค่าเพิ่ม สามารถยกระดับสินค้าเกษตรให้มีมูลค่าสูงเพื่ออุตสาหกรรมและการส่งออกผลผลิตสู่ระดับสากล และสร้างความเข้มแข็งเครือข่าย Young Smart Farmer ในระดับจังหวัด เขต และประเทศ ส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

messageImage 1697861235226
“โครงการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เป็น Young Smart Farmer ปี 2567″
        

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวอีกว่า กรมส่งเสริมการเกษตร ขอเชิญชวนเกษตรกรรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 17-45 ปี ที่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตรแล้ว และมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำการเกษตรต้องการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของตนเอง สมัครเข้าร่วม “โครงการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เป็น Young Smart Farmer ปี 2567” สามารถดาวน์โหลดใบสมัครเข้าร่วมโครงการได้จาก http://bit.ly/48PCBck สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการสมัคร (สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนเกษตรกร) ได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัด และสำนักงานเกษตรอำเภอตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


messageImage 1697861284784
โครงการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เป็น Young Smart Farmer ปี 2567


messageImage 1697861208842