‘นายกฯ’ ห่วงน้ำท่วมสุโขทัย เรียกคุยกรมชลบ่ายนี้ เร่งเคลียร์คิวเตรียมไปอุบลฯ 6 ต.ค.

‘นายกฯ’ ห่วงน้ำท่วมสุโขทัย เรียกคุย ‘รองอธิบดีกรมชลฯ’ บ่ายนี้  จัดคิวลงพื้นที่อุบลฯ 6 ต.ค.นี้  หลังมวลน้ำไหลเข้า สั่งบูรณาการช่วยเหลือทุกอย่าง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 ก.ย.66 ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ชั้น 1 เมืองทองธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรีและรมว.คลัง กล่าวว่า การมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณปี 2567 เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสถานการณ์น้ำท่วม ภายหลังได้ไปรับฟังบรรยายสรุปที่กรมชลประทานถนนสามเสน เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสข่าวว่านายกฯจะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย นายกฯ กล่าวว่า ต้องดูความจำเป็นนิดนึง แต่ในวันที่ 6 ต.ค.นี้จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยจะไปเตรียมการเพราะมวลน้ำลงไปทางนั้นเยอะมาก จึงต้องลงไปดูในพื้นที่

เมื่อถามย้ำว่าสถานการณ์ภาพรวมเป็นอย่างไรบ้าง ยังโอเคหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังน่าเป็นห่วงอยู่ ซึ่งจังหวัดสุโขทัยน้ำจะเข้าพื้นที่ในเวลา 16.00 น. ในวันเดียวกันนี้  ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้มีรายงานพื้นที่ จ.สุโขทัยเข้ามาตอนเวลา 08.00 น. รู้สึกเห็นใจ เพราะฝนตกตลอดเวลา และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ ก็เพิ่งกลับมาเมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อกี้ก็ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายท่าน ซึ่งวันนี้ภารกิจเยอะมาก 

“เรื่องน้ำท่วมตอนมีความเป็นห่วง ผมจะมีการพูดคุยกับรองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมชลประทาน ในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ที่กระทรวงการคลัง เพื่อลดผลกระทบให้ได้มากขึ้น“ นายกฯ กล่าว

เมื่อถามอีกว่าจากการที่นายกฯรองนายกฯและรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่มีอะไรอะไรที่ต้องช่วยเหลือช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกเรื่องเลย ต้องบูรณาการทั้งถนน และความเดือดร้อนของประชาชนซึ่งมีหลายหลายเรื่อง