(มีคลิป)“ฝูเจี้ยน”เปิดขนส่งอีคอมเมิร์ซทางทะเล ระหว่างจีน-อาเซียนเส้นทางแรก 

มณฑลฝูเจี้ยน เปิดเส้นทางขนส่งอีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะทางทะเล ระหว่างจีนและอาเซียนเส้นทางแรก โดยมีปลายทางที่ประเทศฟิลิปปินส์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ “เส้นทางสายไหมขนส่งทางทะเล” ซึ่งเป็นเส้นทางขนส่งด่วนสำหรับสินค้าอีคอมเมิร์ซเส้นทางแรกของจีน ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการที่ท่าเรือเซี่ยเหมิน 

E7800FCA 4937 4BA6 98B1 13AB264E8DC2

โดยการขนส่งเที่ยวแรก เป็นเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ชิ้นส่วนโลหะ และสินค้าอีคอมเมิร์ซ ข้ามพรมแดนอื่นๆ ที่ได้มุ่งหน้าไปยังท่าเรือใต้ของกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปินส์ ซึ่งนี่ก็ยังเป็นเส้นทางขนส่งอีคอมเมิร์ซทางทะเล โดยเฉพาะระหว่างจีนและอาเซียนสายแรกของมณฑลฝูเจี้ยนอีกด้วย

เส้นทางดังกล่าว ได้เปิดให้บริการแบบ “จุดต่อจุด” โดยตลอดทั้งเส้นทางจะจอดเทียบท่าเฉพาะที่ด่านเซี่ยเหมินของจีนและด่านกรุงมะนิลาของฟิลิปินส์เท่านั้น สินค้าอีคอมเมิร์ซจากนครเซี่ยเหมินและพื้นที่ใกล้เคียงจะถูกส่งถึงกรุงมะนิลาอย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาเพียง 2 วันเท่านั้น

D96022D1 F395 47CE A5AF AA3F77DDFA86

สินค้าในระบบอีคอมเมิร์ซมีคุณสมบัติเด่นทั้งความหลากหลาย มีจำนวนล็อตน้อยกว่า และมีความรวดเร็วเมื่อเทียบกับการขนส่งทางเครื่องบินที่มีค่าใช้จ่ายสูง บรรทุกได้น้อยและมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกระงับเที่ยวบิน การขนส่งทางทะเลจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะกับลูกค้าหลายราย 

4D1FA4A9 631F 4D7A B6E1 310F883F671D

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอธิบายว่า ท่าเรือได้ใช้มาตรการอำนวยความสะดวกที่หลากหลายให้กับเจ้าของสินค้า ทั้งการนำเข้าล่วงหน้า การวางสินค้าและรับสินค้าโดยตรง ช่องทางสีเขียว และอื่น ๆ ซึ่งจะใช้เวลาอย่างเร็วที่สุด 2 ชั่วโมง ก็จะสามารถผ่านพิธีศุลกากรและเข้าสู่ลานวางสินค้าในท่าเรือได้

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ จาก : CMG (China Media Group)