ฉันคนหนึ่ง…เธอคนหนึ่ง เขาคนหนึ่ง…เราสามคน แล้วคนหนึ่ง…รักคนหนึ่ง เหลือคนหนึ่ง…อยู่เพื่อใคร

อยู่ๆเพลงนี้ก็ดังที่กระทรวงเกษตรฯเวลานี้…พร้อมๆกับเสียงลือสามกรมในการกำกับดูแลพรรคภูมิใจไทยอาจจะเปลี่ยนสลับเป็นสามก้อนเส้า

กรมไหนบ้าง

กรมวิชาการเกษตร

กรมส่งเสริมสหกรณ์

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์

ทั้งสามกรมวันนี้มีอธิบดีแล้ว 2 กรม คือกรมวิชาการเกษตรโดยอธิบดี ระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ กับกรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยอธิบดี วิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ 

“ไม่มีควัน…ไม่มีไฟ”

“ขุนพิเรนทร์” ได้ข่าวมาสักพักแล้วเรื่องการขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นสลับตำแหน่ง แต่เข้าใจว่าเป็นเพียงข่าวปล่อยแต่ไม่นึกว่าจะมีเสียงลือหนาหูและลือถึงขนาดมีการพูดคุยกันแบบจริงจัง

“ขุนพิเรนทร์” มองตามหน้าเสื่อ อธิบดีระพีภัทร์ จากกรมวิชาการเกษตร หากสลับไปนั่งเก้าอี้ กรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นไปได้หรือไม่ เป็นไปได้แต่บอกเลย “งานยาก” หนึ่งท่านอธิบดีวิศิษฐ์ เป็นลูกหม้อและอดีตสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ ทางเส้นนี้เคยเดินมาก่อน สองท่านวิศิษฐ์ดูถูกที่ถูกทางมากกว่าเพื่อนในบรรดาอธิบดีสายภูมิใจไทย

สามก้อนเส้า…จะสลับปรับเปลี่ยนเหมือนข่าวลือหรือไม่ น่าสนใจ จะขยับเพื่อชาติบ้านเมืองหรือขยับเพื่อความเหมาะสมคงไม่มีใครว่าอะไร มีแต่เสียงสาธุกาลทั้งนั้น แต่สลับเพื่อเหตุผลการเมือง ขอให้ตรึกตรองให้ดี  

ส่วนตัว “ขุนพิเรนทร์” ไม่ได้มองที่เก้าอี้ว่างของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์จะนำไปสู่การขยับปรับเปลี่ยนแต่เก้าอี้ร้อนๆวันนี้…หนีไม่พ้นกรมวิชาการเกษตร

เหมือนเสียง…เลื่อยยนต์กำลังทำงาน ขาเก้าอี้จะแกร่งพอหรือเปล่าน้อ…