5 พ.ค. นี้เตรียมตัวให้พร้อม พบกับมหกรรมสินค้าการเกษตร – และปศุสัตว์ในราคาถูก

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 เป็นวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ครบรอบ 80 ปี กรมปศุสัตว์ได้จัดงานวันสถาปนาภายใต้หัวข้อ “ย้อนรำลึก 8 ทศวรรษ 80 ปี วิถีชาวปศุสัตว์สู่การพัฒนาประเทศ สืบสานงานตามพระราชปณิธานตามรอยพ่อของแผ่นดิน” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับกิจกรรมในวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ครบรอบ 80 ปี ในวันนี้ ประกอบด้วย พิธีไถ่ชีวิตโค กระบือจำนวนทั้งสิ้น 80 ตัว การมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ โดยการมอบโล่รางวัล “คนดีศรีปศุสัตว์ ” รางวัล ” DLD Quality Award รางวัล โครงการธนาคารโค – กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ “แก่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น ทั้งยังมีนิทรรศการ ภาพเก่าเล่าประวัติ เกี่ยวกับความเป็นมากรมปศุสัตว์ รวมทั้ง ผลงานที่โดดเด่นของกรมปศุสัตว์ในหลากหลายหัวข้อ ซึ่งทุกกิจกรรมล้วนแต่เป็นความภาคภูมิใจของกรมปศุสัตว์ ซึ่งจะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างและเจ้าหน้าที่ทุกคนของกรมปศุสัตว์เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ อธิบดีกรมปศุสัตว์ยังได้จัดกิจกรรมขายสินค้าปศุสัตว์ราคาถูก อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสุกร เนื้อแดง สามชั้น หมูสไลด์ ซี่โครงหมู เป็นต้น จัดจำหน่ายเพียงกิโลกรัมละ 80 บาท เท่านั้นโดยผู้เข้าร่วมงานสามารถซื้อได้ไม่เกินคนละ2 สิทธิ์

ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่สดจัดจำหน่ายในราคาแผงละ 80 บาท เป็นไข่ไก่คละไซต์ โดยไข่ไก่ที่นำมาจำหน่ายเป็นไข่สดจากฟาร์มที่ได้รับมาตรฐานการเลี้ยงเน้นคุณภาพสะอาดสดใหม่ เน้นการบริโภคกินไข่ทุกวัน กินได้ทุกวัย” เพื่อสร้างความรับรู้ให้คนไทยเห็นถึงคุณประโยชน์ของไข่ และพัฒนาอุตสาหกรรมไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ตราหนองโพ รสจืด นำมาจ่ายหน่ายภายในงาน ในราคาเพียงโหลละ 80 บาทโดยนมที่นำมาจำหน่ายเป็นนมโคแท้ 100% อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จาก แคลเซียม ฟอสฟอรัส , วิตามินบี 2 , วิตามินบี 12 และสารอาหารอื่น ๆ ทื่จำเป็นต่อร่างกายอีกมากมาย ช่วยในเรื่องการเสริมสร้างกระดูและฟันรวมไปถึงบำรุงระบบประสาทและสมอง นอกจากความอร่อยแล้วยังมีประโยชน์แบบเน้น ๆ อีกด้วย

อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานมหกรรมขายสินค้าปศุสัตว์ราคาถูกในวันนี้เพื่อเป็นเฉลิมฉลองความสำเร็จของกรมปศุสัตว์ที่ขับเคลื่อนงานด้านปศุสัตว์ให้ผ่านพ้นจากสถานการณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดีและจำหน่ายสินค้าด้านปศุสัตว์ที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตประจำวันให้เป็นทางเลือกในการซื้อสินค้าราคาประหยัด เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับกรมปศุสัตว์ในการก้าวเข้าสู่ ปีที่80และก้าวไปสู่ปีที่ 81 และปีต่อๆไป ได้อย่างมั่นคง อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวในที่สุด