กรมปศุสัตว์จับมือ”ชมรมฟางอัด” ปล่อยขบวนรถเสบียงสัตว์ และเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมในอุบลราชธานี   

นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมปศุสัตว์ มอบหมายให้นายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ เป็นประธานปล่อยขบวนฟางอัดฟ่อน หญ้าสด-หมัก ข้าวโพดหมัก และเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ครบรอบ 6 ปี วันสวรรคต 13 ตุลาคม 2559 ในหลวงรัชกาลที่ 9) 

3FA6F61A E73C 4B7B 9E40 3FD876925F4D

โดยมีนายเยี่ยม คงสวัสดิ์ ปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี นายมานพ บุญสม หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สระบุรี และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ณ  ที่ทำการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) อำเภอศรีประจันต์  จังหวัดสุพรรณบุรี     

นายวิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในภาคอีสาน ทำให้ประชาชนและพี่น้องเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนนั้น ทางชมรมฟางอัดฟ่อนฯ ได้ทำการอัดฟางในจังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม อยุธยา ชัยนาท และบริเวณใกล้เคียง และมีความประสงค์ในการมอบฟางอัด ข้าวโพดช็อป หญ้าช็อป ไซเลส และเครื่องอุปโภค บริโภค ผ่านกรมปศุสัตว์โดยชมรมฯ จะนำส่งให้กับเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ ทั้งสิ้น 

87E295E2 76F8 485C B069 3802B3F6FF67

ในการนี้ จ.อ.สุพร บุญศิริชูโต ผอ.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จังหวัดสุพรรณบุรี ได้สนับสนุนน้ำดื่ม และมีเจ้าหน้าที่จากกองสารวัตรและกักกัน อำนวยความสะดวกในการเดินทางในครั้งนี้

นายวิวัฒน์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในนามกรมปศุสัตว์ และพี่น้องเกษตรกรผู้เดือดร้อน ต้องขอขอบคุณประธานและสมาชิกชมรมทุกท่าน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันเสียสละทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์ และความสุขส่วนตัว เพื่อช่วยเพื่อนร่วมชาติที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนักในขณะนี้ให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ 

3275FBEC 0193 414B 8FBC DCAFEA35F11F

สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือขอให้ติดต่อประสานงานผ่านผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง หรือปศุสัตว์อำเภอ/ปศุสัตว์จังหวัดใกล้บ้านท่านได้ทันที หรือติดต่อส่วนกลางที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านปศุสัตว์ กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ และทาง DLD4.0