อธิบดีกรมปศุสัตว์ ร่วมงานเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งแรกของไทยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกระดับธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ร่วมงานเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เลี้ยงครบวงจรในรูปแบบอัตโนมัติแห่งแรกของประเทศไทยและในเอเชียแปซิกฟิก (APAC Pet Center) ของบริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้รับการออกแบบตามมาตรฐานของสถาบันวิจัยอาหารสัตว์เลี้ยงระดับสากล มีพื้นที่รวม 3,630 ตร.ม. ตั้งอยู่ที่บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด 

โดยมีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี อ.สพ.ญ.ดร.มล.นฤดี เกษมสันต์ นายกสมาคมสัตวแพทย์ผู้ประกอบการบำบัดโรคสัตว์แห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแสดงความยินดี ณ นิคมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี 

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยแห่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงในระดับภูมิภาค โดยให้บริการทดสอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทมาร์สจากประเทศต่างๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน อินเดีย เกาหลีใต้ เปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายทั่วไปท้องตลาด 

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งหวังให้ศูนย์วิจัยแห่งนี้เป็นที่แลกเปลี่ยนและแบ่งปันความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มนักเรียน นักศึกษาสัตวแพทย์ และนักวิจัย

ทั้งนี้ กรมปศุสัตว์ได้ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน และมีส่วนช่วยสนับสนุนการจัดตั้ง และการดำเนินงานของศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งนี้ ในการยกระดับขีดความสามารถ นำพาประเทศไทยก้าวสู่เวทีการค้นคว้าและวิจัยอาหารสัตว์เลี้ยงในระดับภูมิภาค และการเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

4CD15DBE 63B2 4325 8ED5 CBB62CE5A26A scaled