ชาวบ้านนับสิบรายโร่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายวัว เสียหายเกือบครึ่งล้าน

ชาวบ้านนับสิบรายโร่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายวัว เสียหายเกือบครึ่งล้าน บางรายเล่าทั้งน้ำตา ทวงเงินขายวัวแต่ถูกเบี้ยว ไม่มีเงินนำลูกไปรักษาดวงตา

301
ชาวบ้านโร่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายวัว เสียหายเกือบครึ่งล้าน

นครราชสีมา-เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา โดยตัวแทนชาวบ้านผู้เสียหาย ได้เดินทางไปที่ สภ.ห้วยแถลง พบกับพันตำรวจเอกสิทธิพล ทิมสูงเนิน ผกก.สภ.ห้วยแถลง ขอแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ หลังถูกนายประดิษฐ์ วิเศษไธสง หรือ อ๊อด พ่อค้าวัวชาว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา หลอกลวงนำวัวไปขาย แล้วยังไม่ได้รับเงิน เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 10 ราย ยอดเงินที่ยังไม่ได้รับ รวมกว่า 480,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมา เคยแจ้งความในคดีอาญาไว้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า เป็นคดีฉ้อโกง มีอายุความเพียง 3 เดือน และหมดอายุความไปแล้วแจ้งความได้เพียงคดีแพ่ง และได้แจ้งร้องไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอห้วยแถลงแต่คดีก็เงียบ ผู้ก่อเหตุยังไม่สำนึกตระเวนก่อเหตุไปทั่ว จึงมาแจ้งความขอความช่วยเหลือในครั้งนี้

302
ชาวบ้านโร่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายวัว เสียหายเกือบครึ่งล้าน

เมื่อผู้สื่อข่าว สอบถามคุณตาองอาจ ศักดิ์บุตร หนึ่งในผู้เสียหาย ได้เล่าให้ฟังทั้งน้ำตา ว่า หลังออกจากงานได้เงินมาก้อนหนึ่ง จึงให้เพื่อนสนิทของลูกชาย ชื่อว่า นายอ๊อด หาวัวมาให้เลี้ยง ในราคา 30,000 บาท ซึ่งเป็นวัวแม่พันธุ์และมีลูกในท้อง แต่ต่อมา สัตวแพทย์มาตรวจสอบ กลับกลายเป็นวัวหมัน ไม่ตั้งท้อง จึงให้นายอ๊อดนำวัวมาเปลี่ยนหรือคืนเงินกลับมาให้ ซึ่งนายอ๊อดได้มาขนวัวกลับไป พร้อมให้เงินคืนมาเพียง 13,000 บาท เมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนยอดเงินที่เหลือให้ กระทั่งปัจจุบัน ลูกชายของตนอีกคนป่วยเส้นเลือดในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัด จึงได้ไปทวงเงินกับนายอ๊อดอีกครั้งเพื่อจะนำลูกชายไปหาหมอ แต่นายอ๊อดกลับบอกว่า มีเงินแค่ 1,000 บาท ทำให้ตนเศร้าใจเป็นอย่างมากเพราะไว้ใจคนผิด เห็นว่าเป็นเพื่อนกับลูกชาย มาทำกันได้ลงคอ ลูกชายก็จะตาบอดไม่มีเงินรักษา แถมไม่ได้เงินค่าวัวคืนอีก

303
ชาวบ้านโร่ขึ้นโรงพัก ถูกหลอกขายวัว เสียหายเกือบครึ่งล้าน

ส่วนผู้เสียหายอีกราย ซึ่งทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำงานเก็บเงินซื้อวัวไว้ 6 ตัว แล้วฝากให้นายอ๊อดเป็นคนเลี้ยง มีค่าจ้างเลี้ยงเดือนละ 3,000 บาทต่อตัว หวังว่า เมื่อกลับมาเมืองไทยจะได้มีฝูงวัวเลี้ยงไว้ขายเป็นของตัวเอง แต่ทันทีที่ทราบข่าวว่า นายอ๊อดโกงเงินค่าวัว มีผู้เสียหายหลายราย จึงให้คนที่บ้านมาตรวจสอบที่คอกเลี้ยง ก็พบว่า วัวหายไป 5 ตัว เมื่อสอบถามนายอ๊อด กลับบอกว่าวได้ขายวัวไปแล้ว ทำให้ตนเองช็อกหนักมาก ไม่คิดว่าคนที่ไว้ใจ จะทำกันได้ลงคอ นอกจากนี้ พบว่า ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ทั้งนายอ๊อดค้างค่าฟางอัดก้อนและค่าข้าวโพดอาหารสัตว์ และยังมีผู้เสียหายจาก อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ และ จ.มหาสารคาม ที่ถูกนายอ๊อดหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน จะเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกในภายหลัง