ชาวไร่มันปล่อยคลิปภาษาอีสานขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์โครงการ “ประกันรายได้เกษตรกร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปเกษตรกรไร่มันสำปะหลังในภาคอีสานเผยแพร่ในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ โดยคลิปดังกล่าวได้ระบุถึงโครงการ “ประกันรายได้เกษตรกร” ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ชีวิตครอบครัวของพวกตนมีความเป็นอยู่ดีขึ้น เพราะมันสำปะหลังมีราคาดี พร้อมกับขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มีนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ดูแลพืชเกษตร 5 อย่างตั้งแต่ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และข้าวโพด

vlcsnap 2023 05 06 12h16m23s995
ชาวไร่มันปล่อยคลิป

นอกจากนี้ยังมีคลิปเกษตรกร อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม ที่เปิดเผยความในใจเป็นภาษาอีสานว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีนโยบายของพรรคการเมืองไหน ที่จะมาสนใจรายได้ของพี่น้องชาวไร่มันสำปะหลัง มีแต่โครงการ “ประกันรายได้” มันสำปะหลัง ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลเรื่องเงินส่วนต่างเพื่อให้เกษตรกรมีรายได้มั่นคงมาตลอด 3-4 ปีแล้ว และยังนำเครื่องสับมัน มาช่วยเหลือให้แปรรูปเป็นมันเส้น เพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จึงขอฝากให้เพื่อนเกษตรกรชาวไร่มันได้ช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ด้วย วันที่ 14 พ.ค.นี้ เข้าคูหากาเบอร์ 26 พรรคประชาธิปัตย์

vlcsnap 2023 05 06 12h17m35s874
ชาวไร่มันปล่อยคลิป

“เพิ่นเป็นคือกับยันต์กันผี ซ่อยเหลือพี่น้องตอนราคามันบ่ดี ซ่อยบ่ให้ขาดทุน บ่มีพรรคใด ที่สิมาเฮ็ดได้ มาหาเสียงยามใด บอกนโยบาย เว่าแล้วก็เฮ็ดบ่ได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์นี่ เว้าแล้วเพิ่นเฮ็ดได้อีหลี พรรคอื่นยามมาเว้า มาหาเสียง ก็เว้าแล้วก็เฮ็ดบ่ได้ แต่พรรคนี่เฮ็ดได้ตามที่เพิ่นว่า”