กรมส่งเสริมการเกษตร จัดแคมเปญใหญ่ ฉลองท้ายปีส่งสุขให้เกษตรกรและประชาชน ช็อป กิน เที่ยว ทั่วประเทศ รับปี 67

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%811
นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร

นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2567 เพื่อส่งมอบความสุขทั้งการช็อป กิน เที่ยว ให้กับพี่น้องเกษตรกร และประชาชน กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ผ่าน “โครงการส่งความสุขปีใหม่ 2567 มอบให้เกษตรกร”  โดยผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 31 มกราคม 2567 ประกอบด้วย

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%812

1) กิจกรรมเสริมพลังปีใหม่ จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ สินค้าเกษตรคุณภาพ ซึ่งกรมส่งเสริมการเกษตรร่วมกับเกษตรกรตัวจริง คัดสรรสินค้าคุณภาพ สินค้าเกษตรปลอดภัย และสินค้าเกษตรแปรรูปมูลค่าสูงจากจังหวัดต่าง ๆ กว่า 200 รายการ อาทิ กระเป๋าเสื่อกก จังหวัดขอนแก่น เครื่องดื่มฟักทอง จังหวัดกาฬสินธุ์ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์เห็ดเยื่อไผ่ จังหวัดลำปาง หมอนข้างยางพารา จังหวัดนครศรีธรรมราช เม็ดมะม่วงหิมพานต์แปรรูป จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นต้น โดยจัดโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ หรือซื้อสินค้ารับของแถม สินค้าจัดชุดเหมาะสำหรับเป็นของขวัญปีใหม่ และซื้อสินค้าพร้อมบริการพิมพ์การ์ดส่งความสุข นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับหน่วยงานขนส่ง จัดโปรโมชั่นส่งฟรี หรือลดค่าขนส่ง ท่านใดสนใจสนับสนุนสินค้าคุณภาพฝีมือพี่น้องเกษตรกรตัวจริง สามารถสั่งซื้อสินค้าเกษตรคุณภาพดี ในราคายุติธรรม ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2567 ผ่านช่องทาง www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com หรือ ณ จุดจำหน่ายสินค้า “ตลาดเกษตรกร” 70 จังหวัด และศูนย์เรียนรู้บริหารจัดการสินค้าเกษตร (ตลาดเกษตรกรถาวร) จำนวน 7 แห่ง ได้แก่ จังหวัดชัยภูมิ ลำปาง พิจิตร ราชบุรี กาญจนบุรี เชียงราย และจังหวัดกระบี่

%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%813

2) กิจกรรมเพิ่มสุขปีใหม่ เที่ยวทั่วไทย สุขใจไปกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร และหน่วยงานภายใต้กำกับของกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มเกษตรกรที่มีความพร้อม กว่า 87 แห่ง ร่วมเปิดแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตร ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2566 – 3 มกราคม 2567 รอต้อนรับประชาชนเข้าไปเยี่ยมชม เรียนรู้ สัมผัสวิถีชีวิต และทำกิจกรรมด้านท่องเที่ยวเชิงเกษตร พร้อมให้บริการจุดพักรถและน้ำดื่ม โดยเฉพาะที่ศูนย์ขยายพันธุ์พืช 4 แห่ง ซึ่งเตรียมต้นพืชพันธุ์ดีหลากหลายชนิดไว้มอบให้แก่ผู้ที่สนใจ สามารถขอรับได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

           

ทั้งนี้ จุดให้บริการในกิจกรรมนี้แบ่งออกเป็น ในสถานที่ราชการจำนวน 10 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 2 จังหวัดตรัง ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 9 จังหวัดสุพรรณบุรี ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 10 จังหวัดอุดรธานี ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดเชียงราย (เกษตรที่สูง) สาขาดอยผาหม่น ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดแม่ฮ่องสอน (เกษตรที่สูง) ศูนย์ส่งเสริมเยาวชนเกษตรอาเซียน จังหวัดกาญจนบุรี ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดกาญจนบุรี (เกษตรที่สูง) และศูนย์ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรด้านแมลงเศรษฐกิจ จังหวัดชุมพร และเครือข่ายเกษตรกรของหน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมการเกษตร กว่า 77 แห่ง

“หากประชาชนท่านใดต้องเดินทางในระยะไกล การแวะพักเติมความสดชื่นระหว่างทางด้วยการสัมผัสกับธรรมชาติ และเรียนรู้วิถีด้านการเกษตร ก่อนจะออกเดินทางต่อจนถึงที่หมายอย่างปลอดภัย กรมส่งเสริมการเกษตรและเกษตรกรยินดีรอต้อนรับทุกท่าน และขอให้โชคดีในวันปีใหม่ เดินทางกลับบ้านท่องเที่ยวปลอดภัยกันทุกคนนะคะ” นางอัญชลี กล่าว