กรมหม่อนไหมจับมือภาคเอกชนผลิตต้นกล้าพันธุ์หม่อน 1,300,000 ต้นแจกเกษตรกรทั่วประเทศ

4 3

พันจ่าเอกประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม เปิดเผยว่า กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีภารกิจหลักในการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมในประเทศ เน้นส่งเสริมการปลูกหม่อนและเลี้ยงไหมให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเกษตรกรและเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการเพิ่มจำนวนเกษตรกรและพื้นที่ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม จะช่วยเสริมสร้างการผลิตหม่อนไหมในประเทศให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

4.5
4.1
4.3

โดยในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรมหม่อนไหมได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการผลิตและการแจกจ่ายต้นกล้าพันธุ์หม่อนให้แก่เกษตรกร ระหว่างกรมหม่อนไหมโดย พันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม กับบริษัท จุลไหมไทย จำกัด โดยนายจงสฤษดิ์ คุ้นวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จุลไหมไทย จำกัด

2 2
พันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม

สำหรับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัท จุลไหมไทยจำกัด จะเป็นผู้ผลิตต้นกล้าพันธุ์หม่อน พันธุ์สกลนคร ชนิดล้างราก จำนวน 1,300,000ต้นมอบให้กรมหม่อนไหมเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงไหมจำนวน 1,000 รายภายใต้การวางแผน และการประสานงาน พร้อมทั้งให้ความรู้ การติดตามผลการกำกับดูแลของกรมหม่อนไหม ซึ่งเป็นการเพิ่มปริมาณใบหม่อนในการเลี้ยงไหม ช่วยให้มีผลผลิตรังไหมและเส้นไหมเพิ่มมากขึ้น ลดการนำเข้าเส้นไหมจากต่างประเทศ และที่สำคัญเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ สร้างความก้าวหน้าในอาชีพการปลูกหม่อนเลี้ยงไหมของเกษตรกรอย่างยั่งยืนต่อไป

3 2
5 2
46A2688