อุกอาจ! คนร้ายบุกขโมยทุเรียนกว่าร้อยลูกกลางวันแสกๆ ตำรวจจันทบุรีเร่งไล่ล่า แต่คนร้ายหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.ม.ล.กษิภัท จรูญโรจ สารวัตรใหญ่ สภ.ตกพรม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าถูกขโมยทุเรียนภายในสวน กลางวันแสกๆ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.ตกพรม จึงรุดไปที่เกิดเหตุทันที  

ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณซอยชมพู่ หมู่ 2 ตำบลบ่อเวฬุ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นสวนทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และพันธุ์กระดุม เนื้อที่ประมาณ 17 ไร่ มีทุเรียนรวม 10 ตันเศษ พบนางวันนา มณีฉาย หรือเจ๊ม่วย รอให้ปากคำกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ 

IMG 1003

นางวันนา มณีฉาย เจ้าของสวนทุเรียน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุทำธุระอยู่ที่อำเภอมะขาม คนงานที่เฝ้าสวนโทรมาแจ้งว่ามีคนร้ายลอบเข้าไปขโมยทุเรียนกลางวันแสกๆ จึงโทรแจ้งเตำรวจ สภ.ตกพรม ซึ่งคนร้ายมากันจำนวนสามคน เป็นชายสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาว คล้ายคนงานชาวกัมพูชา เด็กเฝ้าสวนมาพบขณะก่อเหตุ จึงได้ตะโกนถามว่ามาทำอะไร โจรไหวตัวทัน และใช้ไม้ฟาดหัวเด็กเฝ้าสวนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  เด็กเฝ้าสวนพยายามขว้างก้อนหินใส่ แต่คนร้ายก็สามารถหลบหนีไปพร้อมกับทุเรียนที่ถูกขโมยไปประมาณ กว่า 100 ลูก น้ำหนักประมาณ  300 กิโลกรัม  

IMG 0996
IMG 1001

นาย ประสิทธิ์  รุ่งแจ้ง สามีนางวันนา ฝากเตือนไปยังเกษตรกร พื้นที่ใกล้เคียงให้เฝ้าระวัง เนื่องจากขณะนี้ ตำรวจยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ และทุเรียนมีราคาแพง คาดว่าคนร้ายอาจจะก่อเหตุซ้ำได้ ซึ่งที่สวนไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.ตกพรม กำลังเร่งไล่ล่าหาตัวคนร้าย และจะนำภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ มาตรวจสอบ เพื่อแกะรอยเส้นทางการหลบหนีเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

IMG 1004
IMG 0994
IMG 1002