ตำรวจกาญจนบุรีเร่งตามล่าตัวคนร้ายลักขุดมันสำปะหลังพบตระเวนก่อเหตุต่อเนื่อง 

ตำรวจด่านมะขามเตี้ยเร่งติดตามจับกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักขุดมันสําปะหลัง เชื่อคนร้ายมีหลายกลุ่มหลังเคยดำเนินคดีไปแล้ว 1 ราย แต่ยังพบการก่อเหตุเพิ่ม

ความคืบหน้ากรณีเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังในพื้นที่หมู่ 4,6 และหมู่ 11 ตำบลกลอนโด อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากมีกลุ่มคนร้ายตระเวนออกก่อเหตุลักลอบเข้าไปขุดมันสำปะหลังในไร่ช่วงกลางดึก โดยคนร้ายตระเวนก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยก่อเหตุช่วงกลางดึกที่ไม่มีคนอยู่ในไร่ อีกทั้งยังใช้วิธีการรักตัดเอาหัวมันสำปะหลังออกไปแล้วทิ้งต้นพันธุ์ปักกลับไปบนดินหลอกตาเจ้าของไร่ ทำให้เจ้าของไร่ไม่รู้ว่าถูกขโมยรักตัดหัวมันสำปะหลังไปแล้ว ส่งผลให้มีเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนหลายสิบราย รวมน้ำหนักของมันสำปะหลังที่ถูกขโมยไปเกือบ 100 ตันนั้น

B4C3EF7D D753 448E 9052 C0EB22EFD5B3

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรด่านมะขามเตี้ย เพื่อติดตามความคืบหน้าในการติดตามจับคนร้าย โดยพันตำรวจโทปกรณ์ นุ้ยพ่วง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรด่านมะขามเตี้ย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนร้ายตระเวนก่อเหตุเข้าไปลักขุดมันสำปะหลังในไร่ของเกษตรกรตำบลกลอนโด ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีการออกติดตามสืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง 

โดยเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็สามารถจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้จำนวน 2 คน เป็นคู่สามีภรรยาที่ใช้รถยนต์กระบะดัดแปลง ออกไปตระเวนลักขุดมันของเกษตรกร ซึ่งตำรวจได้ส่งตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายไปเรียบร้อยแล้ว 

แต่จากข้อมูลที่ได้รับมาล่าสุด เชื่อว่า ยังมีคนร้ายอีกกลุ่มที่ตระเวนก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ถึงแม้ผู้เสียหายจะยังไม่ได้เดินทางไปแจ้งความเพิ่มเติม แต่เมื่อตำรวจรับทราบข้อมูลแล้ว ก็จะจัดส่งทีมสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ รวมถึงมีคำสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ออกลาดตระเวนในพื้นที่เสี่ยงหากพบตัวคนร้ายก็จะได้จับดำเนินคดีได้ทันที พร้อมทั้งยืนยันว่าตำรวจ จะเร่งติดตามจับตัวคนร้ายที่ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ทำมาหากินอย่างสุจริตมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้อย่างแน่นอน