เสวนาเกษตรสัญจรปากช่อง-เขาใหญ่ 20ส.ค.65 ชมกัญชา-อะโวกาโด-อินทผลัม ปลูกเชิงการค้า

สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย จัดเสวนาเกษตรสัญจร ปากช่อง-เขาใหญ่ ชมพืชเศรษฐกิจที่กำลังได้รับความสนใจในการปลูกเชิงการค้า กัญชา -อะโวกาโด-อินทผลัม วันเสาร์ที่ 20 ส.ค.65 นี้ ทริปนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง 

-ชมแปลงปลูกกัญชา กัญชง ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา  ที่นี่ถือเป็นกลุ่มที่ปลูกกัญชาและพัฒนาวิจัยผลิตภัณฑ์กัญชาเชิงการค้ารายแรกๆของประเทศ แปลงปลูกกัญชามีทั้งแปลงปลูกในโรงเรือนและกลางแจ้ง ผลผลิตกัญชานำมาวิจัยสู่ผลิตภัณฑ์กัญชามากกว่า 10 ชนิดแล้วที่ได้ขึ้นทะเบียน อย.อย่างถูกต้องและมีจำหน่ายในท้องตลาดแล้ว ไปดูแปลงปลูกจริงพร้อมเทคนิคการปลูกเพื่อให้ได้ผลผลิตคุณภาพ พร้อมทั้งชมการแปรรูปสู่ผลิตภัณฑ์กัญชาเชิงการค้าที่ประสบความสำเร็จจริงๆ ที่นี่คุณจะได้ทุกคำตอบของเรื่องกัญชาค่ะ 

-ชมแปลงปลูกอะโวกาโดเชิงการค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอะโวกาโดวังน้ำเขียวและบริบูรณ์ฟาร์ม ที่อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่นี่นอกจากจะชมแปลงปลูกและชิมอะโวกาโดหลากหลายสายพันธุ์อย่างเต็มอิ่มแล้ว ยังจะได้ชมการแปรรูปอะโวกาโดเชิงการค้าสู่ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะน้ำมันอะโวกาโดที่มากคุณค่าซึ่งกำลังมาแรงในตอนนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มมูลค่าผลสดแล้วยังเป็นแนวทางรองรับผลสดที่อาจมีปริมาณมากเกินในอนาคตอีกด้วย 

-ชมแปลงอินทผลัมผลสด ที่ อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ชมแปลงปลูกอินทผลัมเชิงการค้าพร้อมทั้งชิมผลผลิตอินทผลัมเกรดพรีเมี่ยม สุดอร่อยที่จะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน ช่วงนี้ถือเป็นช่วงปลายฤดูของอินทผลัมแล้ว หลังจากนี้คุณจะชมและชิมอินทผลัมอีกครั้งในปีหน้าเลยค่ะ ไปหาคำตอบจากแปลงปลูกจริงว่า อินทผลัมยังน่าปลูกไหม ด้วยตัวคุณเองค่ะ 

กำหนดการเดินทาง

7.00 น. นัดพบ ม.เกษตร บางเขน

9.00-10.00 น. ชมแปลงกัญชาเชิงการค้า กลุ่มวิสาหกิจชุมชนปางอโศก ที่ กลางดง

11.00-12.00 น. ชมและชิมอินทผลัม เขาใหญ่

12.00-13.00 น.รับประทานอาหารกลางวัน ร้านร่มไม้ ชายน้ำ ปากช่อง

14.00-16.00 น. ชมแปลงอะโวกาโดและการแปรรูปอะโวกาโดเชิงการค้า บริบูรณ์ฟาร์มและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอะโวกาโดวังน้ำเขียว

18.30 น.ถึง ม.เกษตร บางเขน

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่านละ 1500 บาท เดินทางโดยรถตู้ สามารถจอดรถไว้ที่ ม.เกษตร บางเขนได้ 

สนใจสอบถามรายละเอียด โทร 02-9405425-6 และ 086-3401713 หรือ และที่เว็บไซด์ : www.agrimediathai.com หรือ ID : 086 3401713 และ เพจ Facebook. สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย