เกษตรกรร้องกระทรวงดิจิทัลฯซื้อรถไถ ไม่ได้ของ วอนปิดเพจด่วน

กลุ่มเกษตรกรผู้เสียหาย จากการสั่งซื้อรถไถ ผ่านเพจ เจริญ เเท็คเตอร์ หรือ หจก.เเท็คเตอร์จักรกล ขายรถไถออนไลน์ รวมตัวกัน ประมาณ20 คน เดินทางมาจากหลายจังหวัด เช่น สกลนคร มหาสารคาม นำหลักฐาน มาร้องเรียนต่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ที่กระทรวงดิจิทัลฯ

โดยการประสานของนายพรชัย วิมลศุภวงศ์ ทนายอาสาหลังจากที่เกษตรกรได้มีการโอนเงินสั่งซื้อรถไถ จากเพจ เจริญเเท็คเตอร์ ออนไลน์ เเล้วไม่ได้ของ รวมมูลค่ากว่า 3ล้านบาท

307442177 394340676208039 8228499592097104907 n
ร้องกระทรวงดิจิทัลฯซื้อรถไถ ไม่ได้ของ วอนปิดเพจด่วน

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ระบุว่าจะรีบดำเนินการปิดเว็ปดังกล่าวให้เร็วที่สุด หลังจากพบว่าหลอกลวงประชาชนเป็นจำนวนมาก พร้อมเตือน เกษตรกรรายอื่นไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ด้าน นางสาว ธัญดาอร กิจภัทรวรภากุล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า โอนเงินไปซื้อรถไถ เป็นจำนวน 445,000 บาท จนถึงวันนี้ เกือบปี ก็ยังไม่ได้ของ

เช่นเดียวกันกับนาย จำลอง สุพลัง ผู้เสียหาย ระบุว่า คนขาย อ้างว่าตนเองเป็นตำรวจก็เลยเชื่อ ไม่คิดว่าจะถูกโกงเลยโอนเงินไป ให้ 90,000 บาท สุดท้ายก็ไม่ได้ของ เเละจนถึงตอนนี้ จึงได้มายื่นหนังสือร้องเรียน เพื่อหวังให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ช่วยเหลือ ด้วยการปิดเพจเเละดำเนินคดี รวมถึงให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเรื่องขบวนการหลอกขายรถไถ ที่ผ่านมามีหลายลักษณะ อาทิ มีบุคคลมาแสดงตัวเป็นนายหน้าเสนอขายรถไถมือสอง จากนั้นนัดพาไปดูรถไถ แล้วให้โอนเงินผ่านมือถือไปที่บัญชีของนายหน้าเป็นหลักแสน โดยอ้างว่าเพื่อนำไปจ่ายให้กับเจ้าของรถก่อน ส่วนเงินที่เหลือจะให้โอนเข้าอีกบัญชีธนาคาร

ภายหลังที่โอนเงิน นายหน้ากลับบ่ายเบี่ยงที่จะไปถอนเงินมาจ่ายให้กับเจ้าของรถแต่กลับอ้างว่าบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนไปนั้นไม่ใช่ของตนเองและอ้างว่าถูกว่าจ้าง 5,000 บาทให้มาเป็นตัวแทนพาผู้เสียหายมาดูรถเท่านั้น และไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีดังกล่าวได้แล้ว