“ชลธี นุ่มหนู”มือปราบทุเรียนอ่อน เปิดใจผ่านไลน์กรมวิชาการเกษตรอำลาชีวิตราชการ 

มีรายงานว่า นายชลธี นุ่มหนู อดีต ผอ.สวพ.6 ส่งข้อความอำลาไปในไลน์กลุ่มผู้บริหารกรมวิชาการเกษตรด้วยข้อความอำลา และเชิงตัดพ้อ กับเรื่องที่เกิดขึ้น 

ถึง..พี่น้องชาวกรมวิชาการเกษตรที่เคารพรักทุกท่าน

    ตลอดระยะเวลากว่า 36 ปี ที่ผมอยู่ในกรมวิชาการเกษตร ผมมีความรู้สึกรักและผูกพันกับองค์กรนี้มากรู้สึกเจ็บปวดและใจหายเหมือนกันที่ต้องลาจากในวันนี้ คำว่า”วิชาการเกษตร” มีความหมายและสำคัญต่อการพัฒนาการเกษตรของไทย 

ผมจึงทุ่มเทกับการทำงานเต็มที่ในทุกตำแหน่งที่เคยดำรงอยู่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา จนได้รับการยอมรับและชื่นชมจากประชาชนในพื้นที่ตามที่ทุกท่านได้เห็นจากข่าวสื่อมวลชนหลายสำนัก 

แต่วันนี้ผมต้องลาออกจากราชการเพื่อรักษาศักดิ์ศรีของข้าราชการ ด้วยนิสัยของผมที่ทำงานตรงไปตรงมา ยอมหักไม่ยอมงอ เรื่องราวของผมเกิดขึ้นตามที่คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ได้พูดไว้ทุกประการ

ผมขออำลาทุกท่านในวันนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้รู้จักและเคยร่วมงานกันมา ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุข เจริญก้าวหน้าในชีวิตราชการสืบไป

ส่วนคนนอกกรมที่รับคำสั่งนักการเมืองมาทำร้ายรังแก ผมก็จะขอจดจำและรอเวลาเอาคืนในโอกาสต่อไป

ทันทีที่นายชลธีฯ ส่งข้อความเข้ากลุ่มไลน์ผู้บริหารเสร็จ ก็ได้ออกจากกลุ่มทันที

นายชลธีฯ เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า เป็นข้อความที่ออกมาจากใจ เพราะไม่คิดว่าในชีวิตราชการจะมีวันนี้เนื่องจากตั้งใจแล้วว่า 5 ปี สุดท้ายก่อนเกษียณ จะช่วยพัฒนาแนวทางผลไม้ภาคตะวะนออกให้เป็นรูปธรรม

แต่เมื่อมีอำนาจมืดเข้ามาแทรกแซง ตัวเองก็ยอมไม่ได้ และต้องรักษาศักดิ์ศรีข้าราชการ ไว้ 

20221130 233351